tieuvinhngoc

Xây dựng cơ sở cai nghiện thân thiện với môi trường Xanh - Sạch - Đẹp

30/06/2020 Admin 0 Bình luận
 
Được biết đến là một trong những trung tâm cai nghiện lớn nhất trên cả nước, hiện nay, Tiêu Vĩnh Ngọc đã mở gần 30 cơ sở, suốt từ Bắc chí Nam và cai được cho hơn 70.000 người bằng bài thuốc do cơ duyên mà anh có!

Với tiêu chí: “Lấy người nghiện giúp đỡ cho người nghiện” hệ thống các cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc đã hoạt động được hơn 10 năm, bắt đầu từ năm 2005 đến nay với cơ sở đầu tiên tại phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh - quê hương của Tiêu Vĩnh Ngọc - Giám đốc và cũng là người chủ của tất cả các cơ sở này. Hiện tại các cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc đang hoạt động trên địa bàn của các tỉnh Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ, Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đồng Nai… Chính vì có mặt khắp nơi và được biết đến như một giải pháp cai nghiện hiệu quả với chi phí hợp lý nhất hiện nay, cái tên Tiêu Vĩnh Ngọc đã trở thành “thương hiệu” trong giới cai nghiện ma túy, và có lẽ vì thế mà cuộc đời của người mang tên Tiêu Vĩnh Ngọc cũng như phương thuốc của anh đã được rất nhiều người biết đến.

 

Không gian xanh của Trung tâm

 

Trong vài năm trở lại đây, không chỉ tập trung cho việc chữa bệnh cứu người, anh còn chú ý tới việc nâng cao chất lượng điều trị, cải thiện môi trường sống cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm. Anh chia sẻ “Xây dựng cơ sở điều trị thân thiện với môi trường, xanh, sạch, đẹp là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng chữa bệnh, mang tới sự tích cực cho người bệnh viện trong quá trình điều trị. Do đó, việc bảo đảm vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước sạch và bố trí cây xanh, thảm cỏ trong cơ sở sẽ ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên và người bệnh”.
Để được công nhận là cơ sở xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường, anh đã cho trồng thêm nhiều cây trong khuôn viên để tăng diện tích cây xanh; bố trí chậu hoa, cây cảnh tại các khu vực hành lang, cầu thang. Vườn hoa, cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên tạo cảnh quan xanh mát… Bên cạnh đó, anh cũng cho trang bị đầy đủ đảm bảo có nước ăn, uống, sinh hoạt hợp vệ sinh. Các cơ sở đều có khu vệ sinh riêng cho người bệnh, đảm bảo sạch sẽ, có sẵn giấy vệ sinh, dung dịch rửa tay, đảm bảo thông khí, đủ ánh sáng và bố trí thùng rác đầy đủ…

 

Tăng cường nhiều cây xanh, cây cảnh 

 

Để người bệnh có không gian thư giãn, nghỉ ngơi, anh đã bố trí nhiều ghế ngồi dưới những hàng cây xanh, thuận tiện cho người bệnh và người nhà người bệnh. Khu điều trị của người bệnh có tranh ảnh, sách, báo, ấn phẩm truyền thông  và  thêm ti vi để cho bệnh nhân không bị cô lập trong khu điều trị .Về chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, VSMT. Trần nhà, tường nhà, cửa, cổng, hành lang, cầu thang được sơn sạch, đẹp. Chăn, ga gối đệm, quần áo người bệnh, giường tủ trong các khoa, phòng sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp…
Với biết bao nỗ lực tâm huyết đó, Trung tâm cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc đã từng bước triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp”, đảm bảo môi trường tại khoa phòng luôn sạch sẽ.
Anh tâm sự “Để giữ gìn được môi trường điều trị đảm bảo vệ sinh, xanh – sạch – đẹp thì chỉ có sự nỗ lực của Trung tâm là không đủ. Nó đòi hỏi sự nỗ lực và kết hợp của cả người bệnh. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người bệnh và người nhà bệnh nhân nâng cao ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn vệ sinh tại nơi điều trị. Đồng thời, cải tạo quang cảnh khuôn viên, trang bị thêm ghế đá cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ngồi, cải tạo nhà vệ sinh để phục vụ bệnh nhân và ngươi nhà bệnh nhân, thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn…”

 

Luôn giữ không gian sạch sẽ, thoáng mát, thân thiện với môi trường

 

Vẫn còn vô vàn những khó khăn phía trước. Anh Tiêu Vĩnh Ngọc có một niềm trăn trở lớn là điều chế thành công  loại thuốc cai nghiện mới để cai nghiện các loại  ma túy mới như đá cỏ……. Nhưng tin chắc rằng, với quyết tâm và ý chí “đưa người bệnh trở về với cộng đồng, dựng lại những cuộc đời đã mất”, anh sẽ sớm thực hiện được kế hoạch tìm ra và  song hành đó là anh  xây dựng cơ sở Tiêu Vĩnh Ngọc trở thành cơ sở cai nghiện thân thiện với môi trường, luôn đảm bảo được các tiêu chí xanh – sạch – đẹp với người bệnh.
 

(Kim Loan)

Theo: http://tapchibenhvien.net.vn

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: