tieuvinhngoc

Trung tâm cai nghiện tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc: Nơi hạnh phúc sẻ chia

30/06/2020 Admin 0 Bình luận
 

Với sự quyết tâm cứu các em khỏi tay “tử thần” đã đưa anh Tiêu Vĩnh Ngọc đến với cơ duyên mà anh cho đó là cái nghiệp trời định để cứu giúp những gia đình có người thân dính vào ma túy.

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc đã cứu được 4 người em ruột thoát khỏi cạm bẫy của ma túy là một phần thưởng “trời cho” chính vì thế anh luôn tâm nguyện phải sống làm sao cho xứng với phần thưởng trời cho đó, sống để trả nợ đời. Phần lớn số tiền thu được từ công tác cai nghiện anh dành cho từ thiện.

Cơ sở Thanh Hóa

Lấy người nghiện cai cho người nghiện là một “phác đồ” mang tính sáng tạo và táo bạo, nó đã đem lại hiệu quả thiết thực cho những người cai nghiện và những người muốn đoạn tuyệt ma túy. Mặt khác đây cũng là một tư duy, một hành động nhân văn và cực kỳ cầu thị, thiết thực đối với người nghiện.

Bản thân là người nghiện, giúp bốn em đoạn tuyệt ma túy nên anh Tiêu Vĩnh Ngọc rất hiểu người nghiện, có người gọi vui là “nhà nghiện học” cũng không quá ngoa ngôn. Chính vì hiểu được người nghiện nên anh mới đưa ra cái mô hình lấy người nghiện cai cho người nghiện. Theo anh, cắt cơn cho người nghiện không khó nhưng giữ làm sao để người nghiện không sử dụng lại mới là vấn đề quan trọng. Trong khi đó, người nghiện có một tâm lý rất dễ tự ái, dễ mặc cảm, thiếu việc làm, khó hòa nhập sau quá trình cắt cơn, cai nghiện.

Chính vì thế anh đã nhận những người đã cai nghiện một thời gian tại cơ sở của mình, có ý chí, có quyết tâm, có tâm huyết và cái tâm đối với người nghiện để ở lại làm việc, giúp đỡ những người cai nghiện đến sau. Phần lớn những người trong số họ là những người khó bỏ và nguy cơ tái nghiện cao như những người có hoàn cảnh đặc biệt, có vấn đề về mặt tình cảm và gia đình, những người khó có khả năng xin việc, tạo dựng cuộc sống ổn định, những người mắc nghiện lâu năm và dễ tiếp cận, sở hữu ma túy khi ra ngoài xã hội, những người không có người thân quản lý hoặc người thân không thể quản lí nổi…

Hiện trên cả nước có 28 cơ sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc trong đó có hơn 200 người nghiện đã cai nghiện thành công từ bài thuốc của anh, được anh nhận vào làm có trả lương theo năng lực và nhu cầu công việc, mức lương trung bình từ 3 triệu đến 5 triêu đồng/tháng. Đây là số tiền chưa phải là cao nhưng nó thực sự là nguồn động viên, là động lực cho người muốn đoạn tuyệt ma túy.

Tiêu Vĩnh Ngọc đã và đang cổ phần hóa các cơ sở cai nghiện của mình với hai mục đích chính: Thứ nhất, huy động vốn để xây dựng các cơ ngày càng khang trang, to đẹp để người nghiện đến đây chữa bệnh ngoài việc được uống thuốc tốt, được chăm sóc chu đáo về mặt thể chất và tinh thần còn có một môi trường rộng rãi, thoáng mát, phù hợp với sức khỏe và tâm lý người bệnh. Thứ hai, những người góp cổ phần là những người đã làm làm việc với anh rong thời gian nhất định, đã có sự nhìn nhận đánh giá của anh, anh cho góp cổ phần để họ vừa có công việc, vừa có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống, thứ nữa là anh muốn gắn trách nhiệm của họ với cơ sở, với người bệnh hay nói đúng hơn với chính bản thân họ bởi những người muốn đóng cổ phần phải cam kết nếu sử dụng lại ma túy thì toàn bộ số tiền góp cổ phần sẽ bị chuyển vào quỹ từ thiện tại địa phương.

Hiện tại hệ thống cơ sở cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc đã cai nghiện thành công cho hơn 50.000 bệnh nhân trên toàn quốc. Sở dĩ người bệnh lựa chọn cơ sở của ông khôn chỉ vì bài thuốc tốt mà vì môi trường thân thiện, từ nhân viên đến bệnh nhân, 100% chúng đều là người nghiện, do đồng cảnh ngộ nên họ hiểu nhau, lúc tâm sự hay nói chuyện cũng thoải mái hơn.

Với bài thuốc quý của mình, Tiêu Vĩnh Ngọc đã mang lại niềm vui cho nhiều gia đình. Hy vọng trong tương lai ngành y tế sẽ cấp phép để nhiều người nghiện ma tuý biết tới cơ sở cai nghiện tuyệt vời của ông, và có nhiều cổ đông tham gia cùng góp vốn để trung tâm ngày càng phát triển.

Các cơ sở cai nghiện tiêu biểu của trung tâm

Cơ sở cai nghiện Hà nội

Cơ sở Nha Trang

Cơ sở cai nghiện Trảng Bom - Đồng Nai, điện thoại: 0902 103 608.

Để biết thêm thông tin bạn đọc truy cập Website:tieuvinhngoc.com

Theo báo: http://giadinhphapluat.vn

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: