tieuvinhngoc

Trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

NHN Online – Thắp sáng niềm tin cho những người hoàn lương sớm trở lại cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Sự đáng sợ của Ma túy

Tiêm chích ma túy vẫn là một trong những nguyên nhân của tình trạng lây nhiễm HIV ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong năm 2013, UNODC ước tính trung bình có 14 triệu người  (trải từ 11,2 triệu đến 22 triệu) nhiễm HIV chiếm tỷ lệ 11,5% con số những người tiêm chích ma túy toàn cầu.

Trong khi đó, báo cáo của Mạng lưới Thông tin về lạm dụng Ma túy khu vực châu Á – Thái Bình Dương (DAINAP), công bố tháng 5 năm 2013 cho hay, ở nước ta, lượng heroine bị các lực lượng chức năng thu giữ trong vòng bốn năm trở lại đây đã tăng đáng kể. Cụ thể, trong năm 2008, chỉ có 156 kg heroine bị phát hiện và tịch thu, nhưng con số này trong năm 2012 đã tăng lên 692 kg..

Đến hết tháng 12-2012, khoảng 135.000 người Việt Nam đã bị nhiễm HIV do sử dụng ma túy. Trong số đó, mới chỉ có 47.000 người sử dụng ma túy được tiếp nhận các dịch vụ điều trị.Từ ngày 4-11-1997, Việt Nam đã tham gia ba Công ước của LHQ về phòng chống ma túy. Nhưng ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, sự giúp đỡ từ bè bạn, người thân trong gia đình, còn cần ý thức tự giác của mỗi người.

Gặp người tìm ra phương thuốc cai nghiện mang tên chính mình

Để trả lời cho nỗi trăn trở về việc có phương pháp và bài thuốc nào hiệu quả để giúp đỡ những người nghiện sớm cai được nghiện và có thể trở lại cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng xã hội. Báo Người Hà Nội đã gặp anh Tiêu Vĩnh Ngọc – Giám đốc Trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc.

Anh Tiêu Vĩnh Ngọc trả lời phỏng vấn với PV

PV: Phương châm hoạt động của chuỗi hệ thống cai nghiện ma túy tự nguyện bên anh là gì?

Giám đốc Tiêu Vĩnh Ngọc: Lấy người nghiện cai cho người nghiện -Tôi cũng đã từng là người nghiện ma túy, nên tôi hiểu tâm lý người nghiện. Và những người tôi cai nghiện thành công này họ có ý định xin ở lại làm việc cùng tôi  để cai cho những người từng cùng cảnh ngộ với mình.Điều này mang lại hiểu quả rất lớn, bởi vìcùng là người đã từng nghiện ma túy, họ hiểu tâm lý người bệnh hơn ai hết,họ biết nên chia sẻ, động viên lúc nào và biết nói chuyện gì, người bệnh cũng noi gương họ mà cố gắng nỗ lực hết mình.

PV: Phương thuốc của anh có gì đặc biệt?

GĐ Tiêu Vĩnh Ngọc:

- Thuốc chỉ uống một lần duy nhất với liều lượng là 50ml/người.

- Mất đi vĩnh viễn sự lệ thuộc ma túy trong vòng 7 ngày.

- Thuốc không có độc tố.

- Cai được cho người nghiện đang có thai, sắp sinh

- Người nghiện ma túy tự quyết định thời điểm uống thuốc – khi cơ thể họ cảm thấy cần uống thuốc.

- Sau khi uống thuốc, cơ thể người dần trở lại với trạng thái cân bằng.

- Qúa trình cắt cơn, phục hồi thể trạng chỉ trong 7 ngày.

- Không vật vã, không có những biểu hiện bất thường như tự hành xác, sùi bọt mép hay nhiều biểu hiện khác xuất hiện ở các phương pháp cai nghiện khác.

– Đặc biệt Không có hiện tượng “dòi bò trong xương”.

Ít đi ngoài hoặc nôn nao.

Hơn hết, đây là thuốc thảo mộc nên người điều trị không rơi vào trạng thái ngủ li bì như nhiều phương pháp cắt cơn khác.Ở phương pháp này, người nghiện hoàn toàn chủ động từ việc uống thuốc, và sau khi uống thuốc hoàn toàn tỉnh táo.Họ ít ngủ trong 3 ngày đầu và cơ thể mất dần đi sự lệ thuộc vào ma túy.Sau 7 ngày người nghiện hoàn toàn tự chủ, ma túy không còn là nỗi ám ảnh của họ nữa.

PV:Chi phí cho quá trình cai nghiện là bao nhiêu?

GĐ Tiêu Vĩnh Ngọc: Chi phí cho mỗi đợt cai nghiện 10 ngày là 4 triệu đồng/1 người và 20 ngày là 5,5 triệu đồng/1 người (bao gồm tất cả các chi phí ăn uống, sinh hoạt…).

PV: Tính đến nay Trung tâm của anh đã cai nghiện được cho bao nhiêu người?

GĐ Tiêu Vĩnh Ngọc: suốt thời gian mở hệ thống cai nghiện đầu tiên đến nay, hệ thống bên tôi đã cai nghiện cho hơn 70 nghìn người và con số tái nghiện là khoảng 20 đến 30% tùy vùng miền.

Ngày 3-12-2009, Bác sĩ Phạm Ngọc Bích – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Sức khỏe & Môi trường tháp tùng cùng Giáo sư, Viện sĩ Phạm Song, Chủ tịch Tổng Hội y học Việt Nam, nguyên Bộ trưởng bộ Y tế. Hai vị đã thân chinh về tận cơ sở cai nghiện của anh Ngọc. Sau thời gian theo dõi, bám sát từng nhất cử nhất động của người cai. Hai ông khẳng định: 100% người cai được cắt cơn nhẹ nhàng, nhanh, không ai bị sốc hay bị tai biến, có trên 70% người không tái nghiện sau cai là một hiện tượng hiếm thấy. Cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc là mô hình độc đáo, mang tính đột phá từ xưa đến nay về cai nghiện tại cộng đồng, cần khuyến khích phát triển. Đặc biệt chi phí rất phù hợp với người nghiện thuộc diện nghèo. Bác sĩ Bích còn thông báo, ông đang vận động Bệnh viện Tâm thần T.Ư I sử dụng thử thuốc của anh Ngọc. Dự tính sau khi thử qua lâm sàng sẽ đưa vào phác đồ cai nghiện, ứng dụng đại trà…,

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương (Bộ Y tế) có phiếu phân tích số 39G-541, ngày 19.6.2009 về thành phần thuốc cai nghiện do Tiêu Vĩnh Ngọc sáng chế.

Theo đó, Viện Kiểm nghiệm kết luận thuốc cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc không nhận thấy dấu hiệu ngộ độc khi thử nghiệm trên chuột trắng. Kết quả cho thấy sau khi thử nghiệm chuột vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Về chuyên môn, bác sĩ Phạm Ngọc Bích – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe và môi trường (Tổng hội Y học Việt Nam) – khẳng định, cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện và nhân đạo của Tiêu Vĩnh Ngọc là mô hình lý tưởng, cần phát triển

Với những kết quả tích cực và những đóng góp cho cộng đồng xã hội của Trung tâm, anh Ngọc rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ đúng mức của các cơ quan ban ngành, đặc biệt là Bộ y tế và Bộ lao động thương binh & xã hội. Để chuỗi hệ thống cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc của anh được cấp phép hoạt động, anh có nhiều thời gian chăm sóc cho người tự cai và yên tâm phát triển, giúp người nghiện cai một cách tốt nhất. Anh có niềm tin hơn  đầu tư vào cơ sở cai nghiện, không những thu hút những người trong nước mà còn có cả Việt kiều và người nước ngoài tìm đến anh cai nghiện tự nguyện

Nhân dịp sắp tới Ngày quốc tế phòng, chống lạm dụng và buôn bán ma tuý bất hợp pháp 26-6, thông điệp kêu gọi các nước có biện pháp điều trị người nghiện tốt hơn và hợp tác chống buôn lậu ma túy. Chúng ta hãy cùng chung tay góp sức giúp đỡ người nghiện ma tuý và làm giảm số lượng các khu vực nguy hiểm đang sản xuất, buôn bán và tiêu thụ ma tuý trên hành tinh này.

Quang Hiệp

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: