tieuvinhngoc

Tiêu Vĩnh Ngọc: Vàng thật không sợ lửa

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Ngay sau khi giúp 4 người em ruột của mình thoát khỏi vòng vây “cái chết trắng”, anh Tiêu Vĩnh Ngọc đã có một bước đi táo bạo là đem bài thuốc của mình về chính quê hương mình là Cẩm Phả, Quảng Ninh để áp dụng thử nghiệm. Tại thời điểm năm 2005 và nhiều năm trước đó Quảng Ninh luôn là một trong những địa phường dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người nghiện và nhiễm HIV, mà Cẩm Phả lại là điểm nóng của tệ nạn này tại Quảng Ninh. Không thể phủ nhận cái quyết tâm, tự tin và ban lĩnh tuyệt vời của TVN bởi chỉ một lần thất bại thôi thì con đường trở lại quê hương của anh chắc sẽ còn xa vời lắm.

Anh Tiêu Vĩnh Ngọc

Người đời vẫn có câu “ Vạn sự khởi đầu nan” , lẽ thông thường ở cái buổi ban đầu khó khăn và chưa có một cơ sở nào dù là nhỏ nhất để khẳng định được hiệu quả bài thuốc cai nghiện của mình, TVN phải chọn một địa điểm nào đó mà tình hình ma túy ít nóng, ít phức tạp, ít người nghiện để áp dụng bài thuốc cũng mang tính sơ khai của mình thì hiệu quả sẽ cao hơn và hiệu ứng phụ cũng ít hơn. Nhưng không, ngay từ những ngày đầu, Tiêu Vĩnh Ngọc đã bước thẳng chân vào địa bàn nóng bỏng nhất là thị xã Cẩm Phả, nơi nổi tiếng cả nước về tệ nạn ma túy và HIV với những “con đường chết”, “nghĩa trang trắng”. Thời điểm này anh đã gặp phải muôn vàn khó khăn và trở ngại về mọi mặt, phải tìm người nghiện vận động họ cai, phải cai chui, không có địa điểm phải bỏ tiền túi thuê khách sạn cai cho người nghiện và cái khó nhất là chưa có lòng tin về hiệu quả của bài thuốc đối với người cai và gia đình họ. Một thời gian sau, vài người nghiện đã cai thành công, đã dứt bỏ hoàn toàn được với ma túy và bắt đầu có nhiều nhu cầu muốn cai nghiện bằng bài thuốc của anh thì anh mở cơ sở. Tuy nhiên giai đoạn này cũng chỉ là các cơ sở chui với nhiều dị nghị, e ngại và cả cảnh giác của chính quyền điạ phương, nhân dân sinh sống quanh đó. Chẳng còn cách nào khác , TVN phải khẳng định tính đúng đắn và hiệu quả bài thuốc cai nghiện cuả mình trên thực tế. Với sự xuất hiện các cơ sở cai nghiện của TVN, ngày càng có nhiều người nghiện thoát khỏi con đường tăm tối, u mê do ma túy mang lại. chứng kiến những gì mà TVN mang lại và sự khẳng định của chính các con nghiện hoàn lương nhờ thuốc của TVN, tất cả mọi người đều đã phải tâm phục khẩu phục. Và Cẩm Phả đã trở thành cái nôi, mảnh đất ươm mầm đầu tiên mở màn cho hàng loạt các cơ sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo TVN trên cả nước.

Sự tự tin, táo bạo đầy bản lĩnh và quyết tâm của anh TVN ngay buổi ban đầu còn được thể hiện ở chỗ: sẽ cai nghiện cho những người khó cai nhất. Đây là những người theo lí thuyết của các cơ quan chức năng thì họ là những người có nguy cơ tái nghiện cao nhất: những người nghiện có thâm niên cao, thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ma túy, gia đình có vấn đề, đã tái nghiện nhiều lần và đặ biệt là những người nhiễm H. Trong loạt phóng sự truyền hình do VietNam.net và các hãng truyền hình thông tấn khác thực hiện, chúng ta đã được chứng kiến và nghe những lời tâm sự của những người nghiện được TVN đưa về con đường sáng như các anh C.M.T, N.Q.C, P.V.N…. phần lớn trong số họ khi chưa gặp TVN đều có tư tưởng nghiện lâu năm quá rồi, cai nghiện cũng nhiều quá rồi , bỏ làm sao được, nhiều người đã mang trong mình nhiều căn bệnh nan y trong đó có cả căn bệnh thế kỉ HIV nên họ có suy nghĩ rất tiêu cực là khôngn còn gì để mất , còn gì để tiếc cái cuộc đời vừa nghiện vừa bệnh, đang treo trên đầu án tử rồi , chơi được ngày nào thì chơi, chết được còn sướng hơn là sống trong hoàn cảnh bi đát này. Người đời cũng có câu “Non song dễ chuyển bản tính khó rời” nhất là bản tính của những “ nô lệ ma túy “ mang căn bệnh thế kỉ này Vậy mà , khó có thể tin được, chỉ với một chén thuốc nam và 7 ngày “ 3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt) với TVN, phần lớn trong số hộ đã hoàn toàn lột xác, họ đã có lại quyết tâm đoạn tuyệt hoàn toàn với ma túy và trên thực tế rất nhiều người trong số họ đã xây dựng lại cho mình cuộc sống êm đềm, hanh phúc, lấy lại được niềm tin đối với gia đình và xã hội. Hơn thế nữa, trong số họ, nhiều người đã tự nguyện ở lại cơ sở lâu dài hoặc xin phép mở cơ sở mới để giúp đỡ lại những người vẫn lao vào con đường ma túy một cách mù quáng như mình trước đây.

“Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt” tới thời điểm này TVN đã khẳng định hình thức cai nghiện tư nhân của mình có hiệu quả nhất, anh cũng đã mở thêm hơn 20 cơ sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo mang tên mình trên cả nước để cứu giúp những mảnh đời còn u ám . Thế nhưng để có được những thành công và hi vọng cho những người mắc nghiện như ngày hôm nay thì một yếu tố không thể không nhắc tới đó là sự tự tin, bản lĩnh và lòng quyết tâm của anh ngay từ thủa ban đầu ấy.

Đ.Đ.Tiến
Long Biên- Hà Nội

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: