tieuvinhngoc

Tiêu Vĩnh Ngọc và hành trình đi tìm phương thuốc kỳ diệu cho đời

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Đây là một quyển sách viết về cuộc đời của Tiêu Vĩnh Ngọc, một người đã tìm tòi, nghiên cứu, chiết xuất phương thuốc cai nghiện ma túy độc đáo, giúp cai nghiện thành công cho hàng vạn người từ Nam chí Bắc.

Quyển sách dẫn dắt người đọc dõi theo hành trình phát triển của anh Tiêu Vĩnh Ngọc, từ thuở hàn vi cơ cực, bươn chải kiếm sống từ Bắc vào Nam.

Trải qua bao biến cố thăng trầm, từ tận cùng dưới đáy xã hội, anh và gia đình đã phấn đấu vươn lên.

Để rồi khi đã có cơ ngơi ổn định, các em lại bị cuốn vào “vòng xoáy” ma túy, thân tàn ma dại.

Trong nỗ lực cứu vớt các em, anh đã may mắn tìm ra phương thuốc cai nghiện ma túy hiệu quả giúp các em cai nghiện thành công.

Từ giây phút định mệnh đó, cuộc đời anh đã bước sang một bước ngoặt mới: dùng phương thuốc “trời cho” để cứu người, giúp đời.

 

Để thuốc đạt hiệu quả cai nghiện tốt nhất, anh đã không ngần ngại dùng chính bản thân mình làm “vật thí nghiệm” bằng cách tự nghiện ma túy.

Chính từ sự liều lĩnh đó, anh đã điều chỉnh được liều lượng, thành phần các vị thuốc, để phương thuốc thêm hoàn chỉnh, giúp cắt cơn nghiện, giảm hẳn cảm giác thèm và lệ thuộc ma túy.

Từ kết quả đạt được, anh quyết định quay về vùng đất Cẩm Phả, Quảng Ninh quê hương một thời vô cùng phức tạp do sự hoành hành của tệ nạn ma túy, để ứng dụng bài thuốc của mình.

Tại thời điểm năm 2005 và nhiều năm trước đó, Quảng Ninh luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người nghiện ma túy và nhiễm HIV và Cẩm Phả lại là điểm nóng của tệ nạn này tại Quảng Ninh.

Những bệnh nhân tự nguyện cai nghiện ma túy đang dưỡng bệnh tại trung tâm

Cũng trong hoàn cảnh đó,  Tiêu Vĩnh Ngọc đã dấn thân vào con đường chông gai, gian khó nhất khi cai cho những người nghiện tại đây.

Trải qua muôn vàn trở ngại, nghi kỵ, thậm chí đôi lúc phải đối mặt với nguy cơ bị chính quyền địa phương đình chỉ, cấm hoạt động.

Nhưng dần dần anh đã khẳng định được tính đúng đắn và hiệu quả bài thuốc cai nghiện của mình, giúp các con nghiện hoàn lương, đoạn tuyệt ma túy.

Và Cẩm Phả đã trở thành cái nôi, mảnh đất ươm mầm đầu tiên mở màn cho sự phát triển hàng loạt các Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc trên cả nước.

Cũng từ những cuộc gặp gỡ, trao đổi với các nhân chứng, đồng hành cùng anh Tiêu Vĩnh Ngọc trên suốt chặng đường xây dựng và phát triển cơ sở cai nghiện, tác giả Nguyễn Kiên đã mang đến cho người đọc cái nhìn đa chiều, đa dạng và sâu sắc hơn về con người Tiêu Vĩnh Ngọc.

Từ các cụ ông, cụ bà hàng xóm, những người anh, em kết nghĩa, đến những người đã cai nghiện thành công, hoàn lương… tất cả đều trải lòng mình một cách chân thật, đầy cảm xúc.

Có thể nói, tác giả Nguyễn Kiên đã chạm được đến phần sâu thẳm nhất của bản chất con người Tiêu Vĩnh Ngọc.

Qua đó, người đọc sẽ cảm nhận khách quan, đồng cảm hơn về từng hành động, từng việc làm của “thần y” Tiêu Vĩnh Ngọc.

Chị Huyền đã từng là nạn nhân ma túy vào trung tâm cai nghiện thành công và hiện giờ đã trở thành cán bộ của Trung tâm cai nghiện ma túy Nhân đạo và Tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc
 
 
Trong 7 năm qua, với hơn 30 cơ sở cai nghiện trải khắp từ Bắc vào Nam, hệ thống Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc đã cai nghiện cho hàng vạn người với tỷ lệ tái nghiện chỉ còn 30- 40%, đem lại niềm tin và hy vọng cho bao gia đình có người nghiện.
 

Dù còn nhiều khó khăn trên con đường phát triển, nhưng anh Ngọc luôn canh cánh trong lòng trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.

Anh Ngọc đã lập ra quỹ từ thiện riêng, đồng thời chỉ đạo các cơ sở khi mở rộng tại địa phương nào đều phải trích ra một số tiền làm quỹ từ thiện, tài trợ cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam…

Cho đến nay, tổng số tiền hỗ trợ cho những chương trình xã hội, những mãnh đời bất hạnh đã lên đến con số gần 10 tỷ đồng.

Khép lại trang sách, người đọc sẽ có thêm góc nhìn mới, đồng cảm, thấu hiểu hơn về cuộc sống của những người nghiện, đúng như chia sẻ của anh Tiêu Vĩnh Ngọc: “Con  người sinh ra không ai là xấu xa cả. Họ vô tình và không ý thức được bản thân nên đã bị những cám dỗ của cuộc sống xô đẩy.

Đến lúc họ nhận thức được và muốn trở lại làm người tốt thì xã hội không cớ gì mà không dang tay đón nhận, giúp đỡ họ trở lại sống có ích cho bản thân, gia đình và đất nước.

Phương thuốc của tôi chỉ là phần  nhỏ, tình người trong xã hội mới là bài thuốc diệu kỳ nhất”.

“Khi gặp anh Tiêu vĩnh Ngọc, tìm hiểu về cơ sở cai nghiện của anh, tôi càng hiểu thêm chuyện của cuộc đời anh. Con người với một hành trình dài đi từ bóng tối bước dần ra ánh sáng, vác lên vai xứ mạng cứu người, những mảnh đời lầm lỗi một thời trở về hiện tại, sống lương thiện, có ích.

 

Chính sự đặc biệt của người đàn ông kiệm lời này đã làm tôi quá bất ngờ và cảm phục những chặn đường mà anh đã đi qua, điều đó thôi thúc tôi phải viết hồi ký về anh. Cái khó trong việc lục lại ký ức để tìm lại những người mà chính họ đã biết rõ và hiểu nhiều nhất về cuộc sống gia đình Tiêu Vĩnh ở buổi đầu đầy khó khăn gian khổ.

Tôi tìm đến họ từ nhiều nơi trên mọi miền đất nước, tôi tìm họ gần như từ Bắc vào Nam, từ những người trẻ cho đến người già, từ những người xa lạ đến những người thân quen từng biết về Tiêu Vĩnh Ngọc. Nhưng điều làm tôi bất ngờ ở một điểm chung mà tôi phải nói, phải viết về Tiêu Vĩnh Ngọc đó là cái đẹp, cái tốt, cái tâm của một con người giàu lòng nhân ái, mang cả một giá trị nhân văn bởi việc anh đang làm là những gì có ích cho xã hội, cứu vớt từng mãnh đời bất hạnh”, Trung Kiên – Tác giả quyển sách cho biết.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                       Anh Tiêu Vĩnh Ngọc đang trả lời phỏng vấn
 

Anh Ngọc chia sẻ, thông qua cuốn sách này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã đồng hành cùng tôi trong cuộc hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc, đặc biệt là ông Tạ Kim Hùng.

Ông là người đem đến cái nhìn khách quan và chân thật về phương thuốc cai nghiện của tôi thông qua những bài phóng sự thực tế, giúp xã hội biết đến và công nhận hiệu quả của nó.

Nhờ vậy, tôi có điều kiện giúp được nhiều hơn cho công đồng và xã hội, chung tay góp sức vào công cuộc phòng chống ma túy.

“Sự phát triển của cơ sở là có giới hạn, do vậy, tôi mong muốn được chuyển giao bài thuốc của tôi cho Nhà nước sau này. Đó là cách để bài thuốc được sử dụng hiệu quả nhất.

Nếu bài thuốc và mô hình cai nghiện của tôi được ứng dụng rộng rãi hơn trong việc cai nghiện thì người nghiện sẽ có những cơ hội để làm lại cuộc đời, giúp ích cho xã hội. Từ đó, giảm thiểu tác hại từ tệ nạn ma túy và các hệ lụy xã hội”, anh Ngọc bộc bạch.

Trung Minh

 

 
 
Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: