tieuvinhngoc

Tiêu Vĩnh Ngọc và hành trình đánh bại “Cái chết trắng”

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Tận mắt chứng kiến các em mình lên cơn vật thèm thuốc, sự thèm khát đến điên dại mà lòng anh đau như cắt. Sau nhiều lần đưa các em đi cai nghiện không thành, anh còn nhận được lời khuyên từ bố: “có chết cũng không quên được ma túy”. Dù vậy anh vẫn kiên trì, nỗ lực tìm phương pháp giúp các em cai nghiện. Rồi cơ hội ấy cũng đến với anh, nó không những giúp anh hoàn thành tâm nguyện cai nghiện cho các em mà từ nền tảng đó, anh còn nghiên cứu điều chế ra loại thuốc mới có tác dụng cắt cơn nghiện nhanh chóng và hiệu quả. Đến nay trung tâm cai nghiện tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc đã có gần 30 cơ sở trên tất cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc

Từ lời trăng trối của mẹ….

Tiêu Vĩnh Ngọc sinh năm 1966(Cẩm Phả – Quảng Ninh) trong một gia đình nghèo có 9 anh, chị em. Từ nhỏ anh đã phải theo gia đình tha hương đến những vùng đất tận cùng phía nam của Tổ quốc để mưu sinh. Cả gia đình cứ thế bìu ríu nhau nay đây mai đó. Khi thì phiêu bạt ở phía Tây Nam Bộ, Khi thì ở Kiên Giang, rồi lên Bình Phước,… buôn chải đủ nghề mà cuộc sống vẫn cùng cực. Cuối cùng gia đình anh dừng chân ở đất Sài Thành. Chính ở chốn phồn hoa nhưng vô cùng nghiệt ngã và đầy cạm bẫy này đã khiến cho cuộc sống của gia đình anh rơi vào bùn lầy đen tối. Bản than anh vì vật lộn với cuộc sống mưu sinh khốn khó mà bị xô đẩy vào chốn giang hồ lúc nào không hay. Bước đầu chỉ là kiếm một chân bảo kê cho song bài để có them thu nhập rồi càng ngày càng lún sâu hơn rồi trở thành tay giang hồ có số có má ở đất Sài Thành. Cũng chính lúc ấy anh nhận ra rằng tiền bạc anh kiếm được cũng không mang lại hạnh phúc cho gia đình. Bốn người em trai  của anh đều đã xa vào nghiện ngập còn mẹ anh vì quá buồn chán mà qua đời mang theo nỗi đau uất nghẹn trong lòng.

Gia đình tan nát, nhìn cảnh các em ngập tràn trong khói thuốc, bị những cơn vật thuốc hành hạ, ngày càng trở lên tiều tụy, anh không cầm lòng được, văng vẳng bên tai anh là lời trăng trối của mẹ: “Ngọc! Hãy cứu lấy các em con” Anh cảm thấy phải có trách nhiệm, quyết tâm cai nghiện cho các em mình.

Cũng như các làm của bao người khác, ban đầu anh biệt lập các em anh khỏi nguồn cung ma túy và cuộc sống bên ngoài. Thế rồi, với quyết tâm của anh, các em cũng dần quên được thuốc và trở lại sinh hoạt bình thường. Anh rất mừng, nhưng không ngờ khi vừa được trở về với cuộc sống đường thường tự do, chúng lại nhanh chóng quay lại con đường nghiện ngập với tuyên bố xanh rờn: “có chết cũng không quên được ma túy”.

Không bỏ cuộc, anh lại đưa các em đến trung tâm cai nghiện của nhà nước, sau 2 năm cai nghiện và trở ra chúng lại đâu vào đấy. Vậy là mọi nỗ lực và cố gắng của anh đều như công giã tràng. Anh hoàn toàn rơi vào bế tắc và tuyệt vọng, chỉ mơ đến một phép màu. Trước vong linh của mẹ, trước cảnh các em đang dần bước vào cõi chết, anh không đành lòng, dù còn một tia hy vọng, anh vẫn phải cố gắng giành giật. Anh kiên trì tìm kiếm cơ hội…

Đến hành trình đánh bại cái chết trắng

Một sự tình cờ hay vì lòng kiên trì đã cảm động lòng trời, trưa hôm đó tại Lương Sơn Quán số 123 Lý Tự Trọng, Q1, TP. HCM. Anh đã may mắn nghe được cuộc nói chuyện giữa 2 người đàn ông về một loại thuốc đã giúp họ vượt qua cơn nghiện khi đang nằm viện. Và may mắn hơn họ lại tình cờ để quên túi thuốc đó, anh liền mang về tìm hiểu thì đó là một loại thuốc nam dạng viên có bán ở một số hiệu thuốc. Anh quyết định dùng loại thuốc này cai nghiện cho các em. Sau một thời gian dài dùng đủ mọi cách thuyết phục và giám sát các em uống thuốc cuối cùng anh đã cai nghiện thành công cho các em.

Trong niềm hạnh phúc anh không quên nghĩ đến các gia đình như gia đình anh vừa trải qua. Anh bắt tay vào tìm kiếm, nghiên cứu tài liệu liên quan đến những loại thảo mộc trong thuốc. Anh cho rằng thuốc này chưa thực sự công hiệu là do thành phần của thuốc. Mục tiêu của anh là làm thế nào để loại thuốc trên được cải tiến và hiệu quả hơn, cắt cơn nghiện và chữa nghiện trong thời gian ngắn nhất. Lúc này anh đã đưa ra một quyết định táo bạo là nghiện ma túy để thử thuốc trên chính cơ thể mình, bởi chính như thế anh mới có thể nhanh chóng tìm ra được công thức và công hiệu của thuốc. Anh đã thử tất cả các loại thuốc từ bình dân cho đến loại đắt tiền. Đã có lúc anh dùng một lúc 80 liều(mỗi liều khoảng 50ml) đến độ say thuốc. Qua những cuộc thí nghiệm đó anh đã tìm ra cách điều chế, chiết xuất để loại thuốc nam ấy thành loại thuốc quý và công hiệu nhất: thuốc khiến con nghiện cắt cơn, khi đối diện với ma túy không bị “Thúc” và lên cơn vật, họ có thể hoàn toàn tự chủ như người bình thường. Sau 3 năm nghiên cứu điều chỉnh, them vào bớt ra những thành phần thảo dược một loại thuốc mang tên Tiêu Vĩnh Ngọc ra đời. Thuốc được điều chế theo dạng nước, khi cắt cơn có chút mệt mỏi nhưng nhẹ nhàng không bị hành xác, từ 36-42 tiếng cảm giác thèm ma túy không còn.

Một góc sân chơi tại cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc

Mở đường về cho những người nghiện

Đoạn tuyệt với ma túy là mong mỏi và trăn trở của toàn xã hội, đặc biệt là đối với bản thân người nghiện ma túy và gia đình của họ. Nhiều trung tâm, nhiều phương pháp cai nghiện ma túy được đưa ra nhưng có một thực tế tỉ lệ người nghiện ma túy đoạn tuyệt với ma túy là quá thấp. Gần đây trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc được nhiều người nhắc tới với hiệu quả số người đoạn tuyệt hoàn toàn với ma túy lên đến 60-70%. Chỉ mới 6 năm hoạt động cơ sở này đã tạo được uy tín, thương hiệu và mở rộng ra gần 30 cơ sở cai nghiện trải khắp từ Bắc vào Nam.

Có một điều đặc biệt là những người ở các cơ sở cai nghiện đều là “Con nghiện” đã được Tiêu Vĩnh Ngọc cai nghiện và họ đều gọi anh là Thầy. Với Tiêu Vĩnh Ngọc việc sử dụng những người từng nghiện làm việc không đơn thuần là “chỉ có người nghiện mới thực sự hiểu được người nghiện, họ là người đã từng trải qua nên họ biết được tâm lý người bệnh, họ biết được lúc nào người bệnh cần gì và phai làm gì. Để người nghiện đến cai nghiện được nhanh khỏe nhất khi áp dụng đúng phác đồ của thuốc”, mà còn là sự tin tưởng và tạo việc làm để họ thực sự tự tin hòa nhập với cộng đồng.

Không chỉ làm tốt công tác xã hội hóa cai nghiện, Tiêu Vĩnh Ngọc còn lập ra quỹ từ thiện riêng, đồng thời chỉ đạo hệ thống các cơ sở ở địa phương nào cũng trích ra một số tiền để làm quỹ từ thiện, tài trợ cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ chương trình “Trái tim cho em”, giúp đỡ các gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc gia cam,…. Chia sẻ với chúng tôi Tiêu Vĩnh Ngọc nói: “Thành công và hạnh phúc của tôi chính là giúp nhiều người thoát khỏi ma túy, những việc làm nhân văn cũng chính là cách mà tôi “muốn trả nợ đời” trả nợ cho những tâm nguyện khi cứu được những đứa em và rất nhiều người nghiện khác nữa”.

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: