tieuvinhngoc

THOÁT KHỎI CÁI CHẾT TRẮNG NHỜ LƯƠNG Y TIÊU VĨNH NGỌC

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Anh Tiêu Vĩnh Ngọc trong buổi nói chuyện với sinh viên

 

Anh Tiêu Vĩnh Ngọc cho rằng sự may mắn của anh khi cứu được 4 người em ruột thoát khỏi cạm bẫy của ma túy là một phần thưởng “trời cho”.

 

Vì thế, anh luôn tâm nguyện phải sống làm sao cho xứng với phần thưởng trời cho để trả nợ đời. Phần lớn số tiền thu được từ công tác cai nghiện, anh dành cho từ thiện.

“Lấy người nghiện giúp đỡ cho người nghiện”

Với tiêu chí “lấy người nghiện giúp đỡ cho người nghiện”, hệ thống các cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc đã hoạt động được hơn 10 năm. Bắt đầu từ năm 2005, đến nay với cơ sở đầu tiên tại phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh - quê hương của anh. Hiện tại các cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc đang hoạt động trên địa bàn của các tỉnh thành như Hà Nội, Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ, Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đồng Nai, Tiền Giang… Chính vì có mặt khắp nơi và được biết đến như một giải pháp cai nghiện hiệu quả với chi phí hợp lý nhất hiện nay.

Trong vài năm trở lại đây, anh không chỉ tập trung cho việc chữa bệnh cứu người, mà còn chú ý tới việc nâng cao chất lượng điều trị, cải thiện môi trường sống cho các bệnh nhân tại Trung tâm.

“Xây dựng cơ sở điều trị thân thiện với môi trường, xanh, sạch, đẹp là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng chữa bệnh, mang tới sự tích cực cho người bệnh viện trong quá trình điều trị. Do đó, việc bảo đảm vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước sạch và bố trí cây xanh, thảm cỏ trong cơ sở sẽ ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên và người bệnh”, anh Tiêu Vĩnh Ngọc chia sẻ.

Để được công nhận là cơ sở xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường, anh Tiêu Vĩnh Ngọc đã cho trồng thêm nhiều cây trong khuôn viên để tăng diện tích cây xanh, bố trí chậu hoa, cây cảnh tại các khu vực hành lang, cầu thang. Vườn hoa, cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên tạo cảnh quan xanh mát… Bên cạnh đó, anh cũng cho trang bị đầy đủ đảm bảo có nước ăn, uống, sinh hoạt hợp vệ sinh. Các cơ sở đều có khu vệ sinh riêng cho người bệnh, đảm bảo sạch sẽ, có sẵn giấy vệ sinh, dung dịch rửa tay, đảm bảo thông khí, đủ ánh sáng và bố trí thùng rác đầy đủ…

Hiện trên cả nước có 28 cơ sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo mang tên Tiêu Vĩnh Ngọc, trong đó có hơn 200 người nghiện đã cai nghiện thành công từ bài thuốc của anh. Bên cạnh đấy, hệ thống cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc đã cai nghiện thành công cho hơn 50.000 bệnh nhân trên toàn quốc. Sở dĩ người bệnh lựa chọn cơ sở của anh không chỉ vì bài thuốc tốt mà vì môi trường thân thiện, từ nhân viên đến bệnh nhân, 100% đều là người nghiện, do đồng cảnh ngộ nên họ hiểu nhau.

Nơi hạnh phúc sẻ chia

Cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc.

Khi chưa vào trung tâm điều trị, những người được xem là “con nghiện” luôn bị mọi người nhìn bằng ánh mắt không thiện cảm. Với những hình xăm dày đặc khắp mình, gặp khi cơn ghiền thèm “hàng” trỗi dậy, họ lại bất chấp và dám làm tất cả, khiến xã hội luôn dè chừng hoặc né tránh… Tiếp cận các bệnh nhân, mới cảm nhận được ở họ từ những lời nói đến hành động đều xuất phát từ tận đáy lòng. Tuy ngoài đời từng là những tay “trùm” giang hồ, dân bảo kê, hay những tay chơi “chẳng cần biết ngày mai”…và trong những cuộc chơi “tung hoành” đó, họ đã dính đến ma túy, nghiện ngập. Khi đã nhận ra con đường mình đi là sai lầm họ đã tự tìm đến trung tâm Tiêu Vĩnh Ngọc xin cai nghiện để được “làm người” cho đúng nghĩa.

Với bệnh nhân Nguyễn Ngọc Huyền, chị cho biết: “Sau ba lần cai nghiện tại các trung tâm bắt buộc của nhà nước. Ngoài giờ ăn và làm việc, lúc nào tôi cũng bị giữ ở trong phòng rất bó buộc. Đến lần thứ tư, tôi chọn trung tâm Tiêu Vĩnh Ngọc để cai thì thấy nơi đây có điều gì đó là lạ, vừa tự nhiên, lại rất thoải mái... Sau khi uống thuốc do anh Ngọc cấp chế, tôi có cảm giác không bị thèm thuốc nữa, rồi từ từ nhạt dần và quên đứt. Sau khi sức khỏe tốt trở lại, tôi đã xin anh anh Ngọc cho được ở lại trung tâm để được giúp đỡ cho các bệnh nhân khác. Giờ đây tôi đang là nhân viên của cơ sở Tiêu Vĩnh Ngọc, và làm được gần 5 năm nay”.

 

Thuốc do anh Tiêu Vĩnh Ngọc sáng chế giúp người cai cắt cơn nghiện nhẹ nhàng, êm dịu, không vật vã, an toàn và hiệu quả thực sự. Áp dụng mô hình điều trị “dùng người hết nghiện cai cho người đang nghiện”, sử dụng những tấm gương bằng xương bằng thịt làm hình mẫu cho người cai học tập và chính vì đã trải qua vật vã, họ càng dễ dàng gần gũi, lắng nghe và chia sẻ với những người đồng cảnh ngộ với mình. Từ năm 2005 đến nay, bài thuốc nam cai nghiện của anh Tiêu Vĩnh Ngọc đã giúp hàng ngàn người nghiện trong cả nước cai thành công với tỉ lệ không tái nghiện lên đến 60%. Số tiền thu từ các trung tâm cai nghiên được anh Ngọc sử dụng gần như toàn bộ để đóng góp cho rất nhiều các chương trình từ thiện như: “Trái tim cho em”, hỗ trợ và giúp đỡ cho hơn 100 em học sinh nghèo vượt khó hàng tháng.

Bệnh nhân tại trung tâm cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc.

Hỗ trợ Bệnh viện tâm thần Cẩm Phả, Trường tiểu học Lang Thít - Yên Bái, Trường Tiểu học Nà Roác (Cao Bằng), “Ngôi nhà tình thương” ở Hà Nội, xây nhà tình nghĩa ở Trảng Bom - Đồng Nai và nhiều chương trình từ thiện khác ở khắp nơi,… với số tiền là 1,5 tỷ đồng/năm. Suốt ngần ấy năm trôi qua, anh Tiêu Vĩnh Ngọc đã bỏ ra 13 tỷ đồng chỉ dành cho công tác thiện nguyện. Ngoài ra, cũng tạo được công ăn việc làm cho hơn 200 người đã cai nghiện thành công từ chính bài thuốc của anh. Đến nay, đã có gần 30 cơ sở cai nghiện do anh Ngọc điều hành trải dọc theo chiều dài đất nước vẫn đang sử dụng bài thuốc cai của anh một cách hiệu quả, an toàn.

Ngày 19/6//2009, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương - Bộ Y tế có phiếu phân tích số 39G-541 có nội dung: “Thuốc cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc sau khi thử nghiệm trên 40 con chuột nhắt trắng: Không nhận thấy biểu hiện ngộ độc trên chuột. Tất cả chuột thử nghiệm đều ăn uống, hoạt động bình thường”. Từ kết luận này, bác sĩ Phạm Ngọc Bích, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sức khỏe và môi trường - Tổng Hội Y học Việt Nam quyết định về cơ sở cai nghiện cộng đồng ở tỉnh Quảng Ninh của anh Tiêu Vĩnh Ngọc để giao lưu với người nghiện và quan sát thực địa.

Tháng 12/2009, Giáo sư Viện sĩ Phạm Song, nguyên Bộ trưởng Y tế cùng bác sĩ Phạm Ngọc Bích về cơ sở cai ma túy của anh Tiêu Vĩnh Ngọc gặp hơn 30 người đang cai tại TP. Cẩm Phả, ông tâm đắc nhận xét: “ Thuốc cai nghiện của anh Tiêu Vĩnh Ngọc không có độc hại là quý rồi... Hơn hai nghìn người được cai nghiện êm ái không ai bị sốc, bị tai biến thuốc và sau nhiều năm, con số hơn 60% người cai không tái nghiện là một thành công thật đáng khích lệ”.

Đạt được nhiều trái ngọt như vậy, kể từ việc thiết lập chuỗi cơ sở cai nghiện đến công đoạn nghiên cứu sản xuất, thử nghiệm lâm sàng và đưa vào sử dụng thuốc cai nghiện nhưng anh Tiêu Vĩnh Ngọc vẫn trĩu nặng ưu tư.  Bằng kinh nghiệm điều trị hơn 10 năm và bằng việc tìm kiếm học hỏi về các sản phẩm, đồng dạng từ nhiều quốc gia, dù rất khiêm nhường nhưng anh Ngọc vẫn khẳng định “bài thuốc của tôi là tốt nhất thế giới hiện nay”.

Ít nhất việc cai nghiện thành công cho hàng ngàn người với chi phí rất thấp, bài thuốc của anh Tiêu Vĩnh Ngọc cũng xứng đáng có được một vị trí trang trọng hơn trên thị trường thuốc cai nghiện. Tuy nhiên, nếu sản phẩm này được thương mại hóa thông qua quy trình sản xuất chuẩn GMP thì chắc chắn ý nghĩa và tiếng vang của nó sẽ còn to lớn hơn nhiều, sự đóng góp của nó vào việc tăng cường thể chất giống nòi sẽ còn mạnh mẽ hơn.

Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp về Trung tâm cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc

Địa chỉ: Ấp Thuận Hòa, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh  Đồng Nai 

Wepsite: www.tieuvinhngoc.com            

Email: ngocvinhtieu@gmail.com

Thịnh Đức/ Gia đình & Pháp luật

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: