tieuvinhngoc

Phật tử Tiêu Vĩnh Ngọc – Mang tâm Phật cứu giúp những con người lầm lỡ

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Ma túy- nàng tiên nâu là nỗi ám ảnh với biết bao nhiêu gia đình, bao nhiêu mái ấm. Hàng nghìn gia đình tan vỡ, hàng triệu người phải lầm than khi đâm mình vào cái chết trắng, thấu hiểu nỗi thống khổ đó, thương xót cho những sinh linh đang lầm than kia, có một lương y- Phật tử đang ngày ngày dang tay cứu giúp những mảnh đời bất hạnh.

Bắt đầu từ chính nỗi đau gia đình

Người mà chúng tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay là – Phật tử Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc, người mang bài thuốc nam gia truyền ra cứu giúp hàng chục nghìn người cai nghiện ma túy. Ông cũng chính là người đã xây dựng hơn hai mươi cơ sở cai nghiện tự nguyện trên khắp mảnh đất hình chữ S. Mỗi một nơi lương y Tiêu Vĩnh Ngọc đi qua cũng chính là một nơi mà đất lại có thể khơi lại mầm xanh, nơi mà con người có thể xa rời “cái chết trắng”. Một chiều giữa tháng 5, chúng tôi tìm về trụ sở chính của lương y tại ấp Thuận Hòa – xã Sông Thao–huyện Trảng Bom– tỉnh Đồng Nai để nghe ông tâm sự về cuộc đời của mình. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về lương y Ngọc chính là sự gần gũi, thân thiện, điềm đạm như cái cách mà lương y vẫn tâm sự với những học viên cai nghiện của mình.

Chân dung lương y Tiêu Vĩnh Ngọc

Cho đến thời điểm này cơ sở sở của anh đã cai nghiện thành công cho hơn 70 ngàn người nghiện trên khắp Việt Nam. Quây quần bên chúng tôi là rất nhiều học viên Anh, đối với tất cả các học viên, thầy Ngọc không chỉ là người điều trị cai nghiện cho họ mà còn là người bạn, người chú, người anh thân thiết để mọi người chia sẻ cuộc sống. Lương y tâm sự: “Tôi tên là Tiêu Vinh Ngọc, sinh năm 1966 tại Cẩm Phả- Quảng Ninh- là con thứ năm trong một gia đình có 9 anh chị em và là anh cả của 4 em trai dưới tôi, cuộc đời tôi đã có những lúc thăng trầm từ làm xã hội đen, bảo kê đến giang hồ, đến khi tôi nhìn lại thì 4 em trai tôi đều đã lún sâu vào nghiện  ngập khiến mẹ tôi  nhắm mắt xuôi tay trong nghẹn ngào. Chính từ giờ phút đó tôi hạ quyết tâm phải cứu các em mình ra khỏi vũng lầy”. Chính từ nỗi đau đó mà chúng ta đã mới có lương y- Ngọc đang ngày ngày giúp đỡ hàng ngàn người cai nghiện tự nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc và các học viên cai nghiện

Thầy Ngọc kể về trường hợp của anh Nguyễn Thành Linh ở Thanh Xuân (Hà Nội), Nguyễn Thành Linh rơi vào vòng xoáy của ma túy. Cứ khi nào Linh nó ở nhà, trong gia đình gần như ai ở nguyên phòng đấy. Muốn đi vệ sinh cũng không dám. Bởi, chỉ cần đứng lên ra khỏi phòng thì đồng hồ, điện thoại, ví tiền hoặc đồ trang sức lập tức biến mất. Trong nhà tất cả đồ đạc lần lượt ‘đội nón’ ra đi’… Cứ như vậy, Linh trượt sâu vào ma túy cho, gia đình ông coi như hết hy vọng. Được một người quen giới thiệu, lương y đã tìm đến tận nhà đưa anh Linh đi cai nghiện. Đến nay anh Linh đã hoàn toàn quên đi “nàng tiên nâu” còn xây dựng được một gia đình hạnh phúc. Tính đến naybài thuốc nam cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc đã giúp hàng ngàn người nghiện trong cả nước cai thành công với tỉ lệ không tái nghiện lên đến 60%

Khi cho đi là nhận lại !

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc ân cần bên học viên

Tâm sự với lương y Ngọc và nhiều học viên tôi mới biết gần như tất cả con nghiện sau khi cai xong đều khẳng định: Họ cai nghiện ma túy trước hết vì… vợ con, gia đình và người thân, sau mới là cho bản thân. Từng trải qua đau đớn bản thân ông hiểu hơn ai hết nỗi đau của người nghiện, sẵn mang trong mình tâm thiện hướng Phật nên mỗi việc lương y Ngọc làm đều đề cao tinh thần Phật giáo cũng như hướng tới lan tỏa việc tốt trong xã hội và lương y luôn truyền đạt lại những giáo lý tốt đẹp này cho các học viên. Hơn ai hết lương y Ngọc hiểu rằng điều tốt là việc cần lan rộng. Hiện tại lương y đã có hơn 26 cơ sở trên khắp cả nước và con số đó đang ngày càng lan rộng, có được thành công đó một phần chính nhờ các học viên cũ cai nghiện thành công đã giúp đỡ lương y. Lương y tâm sự: “Phật pháp luôn in sâu trong tâm trí tôi, luôn dặn tôi làm điều thiện và giúp đỡ người khác. Mỗi ngày tôi đều mang những tư tưởng này để trò chuyện với học viên, thuốc của tôi chỉ chữa được 50% thôi, 10% còn lại là động viên tinh thần còn 40% nữa chính là ở bản thân các học viên phải tu tâm”.

Lương y Ngọc trên một chương trình từ thiện

Cơ sở cai nghiện ma túy tại cộng đồng của Ngọc là mô hình lý tưởng. Với kinh phí cho một lần cai nghiện hơn hai triệu đồng, gồm cả tiền ăn, ngủ bảy ngày, mỗi ngày bốn bữa, rất hợp với người nghèo, cho nên có thể thấy các hoạt đồng gần như không có hoặc rất ít lãi. Tuy nhiên từ năm 2005 đến nay, trải qua hơn 12 năm ngay từ những ngày có chút thành công đầu tiên, lương y đã luôn hướng  số tiền thu từ các trung tâm cai nghiện được sử dụng gần như toàn bộ để đóng góp cho rất nhiều các chương trình từ thiện như: “Trái tim cho em”, hỗ trợ và giúp đỡ cho hơn 100 em học sinh nghèo vượt khó hàng tháng. Trung bình mỗi năm lương y Ngọc hỗ trợ cho các chương trình từ thiện trên khắp mọi miền tổ quốc với số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng mỗi năm, suốt 7 năm qua, số tiền từ thiện đã lên tới con số hơn 13 tỷ đồng chỉ dành cho công tác thiện nguyện. Nhưng điều khiến Tiêu Vĩnh Ngọc tự hào nhất chính là gần 200 học viên sau khi cai nghiện thành công đã ở lại với anh để giúp đỡ anh trong công tác cai nghiện cũng như để tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Người thiện tâm còn nhiều trăn trở

Tất cả học viên luôn sinh hoạt như một gia đình

Tuy hiệu quả thực tế đã được chứng minh trong hơn một thập kỷ qua nhưng điều làm cho anh trăn trở chính là đến nay thuốc của anh vẫn chưa được cấp phép sản xuất đại trà vì lý do thầy không có đủ bằng cấp, học vấn mới đến lớp 4. Thời gian qua, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương – Bộ Y tế có phiếu phân tích số 39G-541 có nội dung: “Thuốc cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc sau khi thử nghiệm trên 40 con chuột nhắt trắng: Không nhận thấy biểu hiện ngộ độc trên chuột. Tất cả chuột thử nghiệm đều ăn uống, hoạt động bình thường”. Nhờ có điều này lương y luôn mong muốn sớm được đảng và nhà nước giúp đỡ để mở rộng các cơ sở hơn nữa. Lương y chia sẻ: “Tất cả khiến xã hội luôn dè chừng hoặc né tránh họ. Thế nhưng chúng tôi sẽ kéo mọi người lại với nhau để cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn”.

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc đón nhận bảng vàng của chủ tịch nước

Mọi chi tiết quý vị muốn tìm hiểu và chia sẻ xin liên hệ :

Trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc

Đ/C: Xóm Trà Dâng, Thôn Tân Xương, Xã Suối Cát, Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa

Điện Thoại : 0902.103.608 – 0916.544.113

Email:  tieuvinhngoc@gmail.com

Website : http://tieuvinhngoc.com/

 

Thăng Long

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: