tieuvinhngoc

Nối nhịp cầu vươn tới ước mơ

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Xuất hiện trong những chương trình từ thiện như “Chắp cánh ước mơ – Vượt sông hồ tìm chữ”; “Trái tim cho em”; “Những trái tim không tật nguyền”; “Kết nối trái tim”,“Hướng ra biển đảo”; “Hành trình tri ân đồng đội”… cái tên quỹ “khuyến học Tiêu Vĩnh Ngọc” đã trở nên quen thuộc với cộng đồng xã hội. Không phải bởi số tiền đóng góp nhiều hay ít mà chính là cái Tâm đối với cộng đồng của mạnh thường quân – lương y Tiêu Vĩnh Ngọc.

Cuộc đời với những đoạn trường gập ghềnh, đắng đót đã mang đến cho anh sự đồng cảm sâu sắc với những mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là những trẻ em nghèo mà hiếu học. Chính vì vậy, khi đã có trong tay chút vốn liếng chắt chiu, Tiêu Vĩnh Ngọc nghĩ ngay đến những học sinh nghèo trên khắp mọi miền đất nước. Mong muốn sự giúp đỡ của mình có thể đến tận tay các em, anh Ngọc đã bàn với một người bạn là TS. Nguyễn Văn Biếu – Tổng thư ký Hội các ngành Sinh học Hà Nội thành lập Quỹ Khuyến học mang tên “Tiêu Vĩnh Ngọc” do TS Nguyễn Văn Biếu làm Chủ tịch quỹ, mở tài khoản tại Ngân hàng VP Bank chi nhánh Cẩm Phả, Quảng Ninh. Với tư cách là “quỹ tư nhân” mà nguồn tài chính chủ yếu do anh Ngọc đóng góp, hơn 3 năm qua TS Nguyễn Văn Biếu và lương y Tiêu Vĩnh Ngọc đã đã đến một số trường đại học như: Đại học Sư phạm, ĐH Nông nghiệp, ĐH Công đoàn, ĐH Lâm nghiệp, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Y Hà Nội, ĐH Bách khoa,… một số trường phổ thông, gặp gỡ một số quỹ khuyến học địa phương, đài truyền hình… để liên hệ, nhờ giới thiệu những học sinh nghèo học giỏi để quỹ giúp đỡ. Nhằm mục đích hỗ trợ học bổng cho các em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, cổ vũ  các em vươn lên trong học tập, đến nay quỹ khuyến học Tiêu Vĩnh Ngọc đã hỗ trợ cho hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo học giỏi trên khắp mọi miền đất nước với mức học bổng trung bình 500.000 đồng/tháng/em; và hỗ trợ cho 3 trường tiểu học ở các tỉnh miền núi Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái với số tiền 2.000.000 đồng mỗi tháng. Theo ước tính từ phía chi nhánh ngân hàng VP Bank Cẩm Phả, tổng số tiền chuyển khoản cho các em đã lên tới vài tỷ đồng.

Trao đổi với TS Nguyễn Văn Biếu, chúng tôi được ông cho biết thêm “với tấm lòng nhân hậu của mình, lương y Tiêu Vĩnh Ngọc luôn mong muốn có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những số phận kém may mắn, những học sinh nghèo ham học, để nuôi dưỡng và tiếp sức cho các em đạt được những ước mơ”. Chính vì vậy, anh luôn chỉ đạo các hệ thống cơ sở cai nghiện của mình khi dừng chân tại địa bàn nào cũng trích một khoản kinh phí lập quỹ từ thiện giúp người nghèo trên địa bàn đó. Từ nguồn kinh phí của quỹ “Tiêu Vĩnh Ngọc”, trường tiểu học Lang Thíp (Yên Bái) đã lập một quỹ khuyến học của nhà trường, để vận động và động viên các em học sinh con em đồng bào các dân tộc trong toàn xã , mua các vận dụng cần thiết cho các em như sách, vở, bút, chăn màn, chiếu phục vụ cho một số học sinh cách trường 24 km,  mua lương thực thực phẩm từ gạo đến đồ ăn hỗ trợ trong cả năm học cho các em học sinh nghèo vượt khó trong nhà trường (thư của giáo viên trường Lang Thíp gửi TS Nguyễn Văn Biếu). Nguồn kinh phí này đều được các đơn vị sử dụng vào mục đích hỗ trợ và chăm lo điều kiện học tập của học sinh, sinh viên, giúp các em giảm bớt gánh nặng về kinh tế để yên tâm học tập.

“Giúp các em vươn tới ước mơ”, đó chính là mơ ước của lương y Tiêu Vĩnh Ngọc. Đó cũng chính là cách anh trả nghĩa “cuộc đời”, cách anh đứng dậy sau những vấp ngã. Tin rằng với sự giúp đỡ, động viên  của người lương y giàu lòng nhân ái, sẽ còn nhiều hơn nữa những học sinh nghèo hiếu học có cơ hội được nhận học bổng Tiêu Vĩnh Ngọc trên con đường chinh phục tri thức, ước mơ và trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp thêm trí lực phục vụ đất nước, quê hương.

Thu Hiền
Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: