tieuvinhngoc

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc trải lòng về số tiền làm từ thiện

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Chẳng biết tự bao giờ mà người ta gọi anh là vị “cứu tinh” của những cái chết trắng, việc làm của lương y Tiêu Vĩnh Ngọc thật đáng khâm phục. Chính anh đã mang ánh sáng đến cuộc đời tăm tối của hàng ngàn người nghiện, truyền cho họ niềm tin vào cuộc sống. Phần lớn số tiền thu được từ công tác cai nghiện, anh đều dành cho việc từ thiện. Cũng nhân dịp tết Nguyên Đán 2019, anh đã có nhiều trải lòng cho cộng đồng biết về toàn bộ số tiền làm từ thiện của mình.

Dẫu biết rằng việc làm cho công tác từ thiện xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng chưa bao giờ anh chịu gục gã và chấp nhận bỏ cuộc. Nếu không có anh, đâu đây ngoài xa hội này vẫn còn rất nhiều những mảnh đời lạc lối xa vào con đường ma túy mà không có lối thoát. Anh xuất hiện như một vị “cứu tinh” giữa đời, giúp cho không biết bao con người tìm được cuộc sống, ước mơ để trở về bên gia đình.

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc cùng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Toàn bộ số tiền thu được từ việc làm thuốc, anh đều dành tất cả để từ thiện cho những gia đình chính sách xã hội và những em học sinh nghèo khó trên khắp cả nước được cắp sách đến trường tìm kiếm ước mơ tương lai.  Đặc biệt anh còn thành lập quỹ từ thiện mang tên mình “quỹ từ thiện Tiêu Vĩnh Ngọc” để giúp những em học sinh, sinh viên học giỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp chắp cánh ước mơ học tập của các em…. Anh tâm sự rằng, số tiền thuốc mang làm từ thiện từ trước đến nay tương đương 50 tỉ đồng, nhiều nhất là cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để thuận tiện hơn, anh đứng ra làm mỗi học sinh một thẻ qua Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ( VP Bank) tại Cẩm Phả, Quảng Ninh và cứ đến ngày 13 hàng tháng tiền được chuyển qua thẻ cho các cháu.

Cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc, nơi hạnh phúc sẻ chia

Từ năm 2005 đến nay, bài thuốc nam cai nghiện của anh Tiêu Vĩnh Ngọc đã giúp hàng ngàn người nghiện trong cả nước cai thành công với tỉ lệ không tái nghiện lên đến 60%. Số tiền thu từ các trung tâm cai nghiên được anh Ngọc sử dụng gần như toàn bộ để đóng góp cho rất nhiều các chương trình từ thiện như: “Trái tim cho em”, hỗ trợ và giúp đỡ cho hơn 100 em học sinh nghèo vượt khó hàng tháng.

Anh Tiêu Vĩnh Ngọc trong một lần làm từ thiện

Hỗ trợ Bệnh viện tâm thần Cẩm Phả, Trường tiểu học Lang Thít – Yên Bái, Trường Tiểu học Nà Roác (Cao Bằng), “Ngôi nhà tình thương” ở Hà Nội, xây nhà tình nghĩa ở Trảng Bom – Đồng Nai và nhiều chương trình từ thiện khác ở khắp nơi,… với số tiền là 1,5 tỉ đồng/năm. Suốt ngần ấy năm trôi qua, anh Tiêu Vĩnh Ngọc đã bỏ ra 13 tỉ  đồng chỉ dành cho công tác thiện nguyện. Ngoài ra, cũng tạo được công ăn việc làm cho hơn 200 người đã cai nghiện thành công từ chính bài thuốc của anh. Đến nay, đã có gần 30 cơ sở cai nghiện do anh Ngọc điều hành trải dọc theo chiều dài đất nước vẫn đang sử dụng bài thuốc cai của anh một cách hiệu quả, an toàn.

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc trải lòng về số tiền làm từ thiện

Nhân dịp năm mới 2019, chúng tôi những người thực hiện bài viết này kính chúc anh luôn mạnh khỏe, sẽ là cấu nối chắp cánh ước mơ cho các học sinh nghèo nhiều hơn nữa. Anh mãi là tấm gương sáng giữa đời thường để cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau phải học tập. Bạn đọc có thể liên hệ thêm trực tiếp với lương y Tiêu Vĩnh Ngọc theo thong tin Trung tâm cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc; ĐC: Ấp Thuận Hòa, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh  Đồng Nai

 

Đức Vượng

(tạp chí Biển Việt Nam)

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: