tieuvinhngoc

Lời nhắn của chủ tịch quỹ khuyến học Tiêu Vĩnh Ngọc

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Thân gửi tất cả các bạn đã và đang nhận sự giúp đỡ của quỹ Khuyến học Tiêu Vĩnh Ngọc

Xin chào tất cả các bạn

Các bạn thân mến.

Trước hết, anh Tiêu Vĩnh Ngọc và tôi, TS Nguyễn Văn Biếu xin phép thay mặt tất cả các anh chị em đang làm việc tại các cơ sở Cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc gửi tới các bạn lời chúc mừng xuân mới sắp đến, chúc tất cả các bạn một năm mới vui, khỏe. Chúc một năm qua các bạn đã gặt hái được nhiều thành công; Chúc các bạn khỏe, học tốt. Nhân tết âm lịch sắp đến, chúc các bạn có một tết năm mới vui vẻ, hạnh phúc cùng toàn thể gia đình. Qua các bạn, chúng tôi xin gửi lời chúc tết đầu xuân An khang, Hạnh phúc và Thịnh vượng tới các gia đình và các thày cô đang công tác tại trường nhận khuyến học từ quỹ Tiêu Vĩnh Ngọc.

Đã 9 năm nay, quỹ Tiêu Vĩnh Ngọc đã đồng hành với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Nhiều bạn đã tốt nghiệp đại học và có công việc tốt. Có bạn đã trở thành doanh nhân, nhà khoa học, công chức viên chức… Công việc dù bận rộn nhưng chắc các bạn cũng như chúng tôi vẫn đôi khi nhớ về nhau, vẫn theo dõi và luôn cầu chúc cho nhau luôn may mắn.

Anh Tiêu Vĩnh Ngọc và các bạn sinh viên được tặng học bổng

Là một quỹ mà nguồn tài chính chỉ từ cá nhân anh Tiêu Vĩnh Ngọc, chắc tất cả các bạn đều hiểu tấm lòng của anh Ngọc, hiểu sự chia sẻ, niềm mơ ước học hành mà quỹ mong muốn được đồng hành, được giúp đỡ các bạn thực hiện. Nguồn tiền từ Cai nghiện ma túy tự nguyện cũng đã góp phần, dù ít được nói tới, giúp các bạn hiểu được vấn nạn nghiện ma túy trong xã hội hiện nay để tránh xa ma túy và giúp người thân của mình hiểu và tránh xa tệ nạn này. Qua trang web tieuvinhngoc.com, các bạn đã hiểu tác hại ghê gớm do nghiện ma túy gây ra, được thấy hoạt động rất nhân văn, rất có trách nhiệm của các cơ sở cai nghiện mang tên anh Tiêu Vĩnh Ngọc đối với người tự nguyện đến nhờ cơ sở giúp đỡ trên cả nước; các bạn cũng được nghe chia sẻ của những người đứng lên từ vũng lầy của tệ nạn để làm lại cuộc đời; giúp các bạn thấy thấm thía, chỉ học giỏi ngành các bạn chọn là chưa đủ, các bạn còn phải tự học thêm rất nhiều về kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, biết làm chủ bản thân trong mọi tình huống và biết chịu những trách nhiệm mà xã hội và cộng đồng Việt đang trao vào tay các bạn.

Có lẽ các bạn cũng hiểu, cả chúng tôi và các bạn sẽ rất vui khi nhận được tin báo, quỹ ngừng hoạt động vì hiện không còn người nghiện ma túy trên đất nước ta. Cả chúng tôi và các bạn đều không mong quỹ ngày càng phát triển… nhưng đáng tiếc, điều tốt đẹp đó chưa đến. Hiện tại, các bạn cũng biết, khó có ai kiếm được bao nhiêu dành hết cho từ thiện bấy nhiêu như anh Ngọc. Cứ sau ngày 13 mỗi tháng, với cái túi rỗng, anh Ngọc lại bắt đầu lo làm sao có được tiền tặng các bạn tháng sau.

Cá nhân tôi, ngoài hoạt động với tư cách chủ tịch quỹ khuyến học, dù đã rất cố gắng nhưng đôi khi cũng không tránh được nhầm lẫn trong năm qua. Mong các bạn thông cảm. Ngoài ra, tôi hiện cũng đang là PCT kiêm TTK Hội các ngành Sinh học Hà Nội, là giám đốc Trung tâm Tư vấn, Đào tạo và Chuyển giao tiến bộ Khoa học Nông nghiệp và cũng đang cố gắng đem tri thức dù chưa giỏi của mình để giúp đỡ cộng đồng: Hướng dẫn mọi người cấy lúa theo công nghệ hàng biên, tập huấn nông dân sản xuất sạch hơn, cùng nông dân tìm các giải pháp góp phần tạo ra sản phẩm sạch, giảm ô nhiễm môi trường, tăng thu nhập nhờ có thêm tri thức nông nghiệp... Các bạn có thể theo dõi hoạt động trên facebook Bieu NV, có thể thấy tôi qua từ khóa nvbieu ma tuy, cấy lúa hàng biên… trên google, youtube mà tôi sẽ rất hân hạnh nếu được các bạn quan tâm và nếu thấy cái gì có ích cho cộng đồng thì giúp tôi chia sẻ với bà con nông dân tại địa phương mình.

Tháng 2, tháng của phong tục tết âm lịch, tất cả người Việt chúng ta đều mong được xum họp gia đình, mong được chúc mọi người bỏ lại xui xẻo của năm cũ để nhận thêm tuổi và những điều tốt đẹp của năm mới. Cả chúng tôi và anh chị em cán bộ Ngân hàng đang giúp chuyển tiền cho các bạn và ngay cả với anh em tự nguyện đến với cơ sở để cai, quỹ cũng khuyến khích về xum họp tết. Thời gian nghỉ tết kéo dài tới trên 20 ngày và các cơ sở TVN đều nghỉ tết tới trên 20 ngày. Tất cả các bạn cũng về ăn tết và sum họp với gia đình. Do bất khả kháng, chúng tôi buộc phải tạm dừng học bổng tháng 2 (như Tết năm 2016, 2017) và sẽ khôi phục lại từ tháng 3. Mong các bạn hiểu và chia sẻ với quỹ.

Mùa xuân tươi đẹp đang đến. Chúc tất cả chúng ta, cả chúng tôi và các bạn hãy cùng nhau nghỉ tết vui, khỏe, tiết kiệm và có trách nhiệm.

Chủ tịch quỹ

Ts Nguyễn Văn Biếu

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: