tieuvinhngoc

Điều kì diệu từ cuộc sống

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

500.000đ/tháng + với tiền tôi đi làm thêm đã giúp cho tôi trang trải được phần nào cuộc sống của tôi, tôi có thể mua thêm được một số sách tài liệu mà cần thiết trong quá trình học cũng như phục vụ được phần nào trong quá trình học chúng tôi phải đi thực tế. Điều quan trọng đối với bản thân tôi ở đây không phải là tiền, mà là động lực, khi biết tin mình được may mắn nhận học bổng khuyến học từ quỹ khuyến học Tiêu Vĩnh Ngọc…

Tôi thực sự thấy mình trưởng thành hơn khi bắt đầu đi học tại ngôi trường mà Tôi đã lựa chọn một phần do bố đã định hướng. Tại nơi đây Tôi đã biết được cuộc sống xa nhà thật sự không giống như hồi học cấp 3 cho dù xa nhưng cũng chỉ có 20km hết gạo hay hết tiền có thể tự đạp xe về nhà, còn ở đây quãng đường xa gấp 10 lần.. Những kì học đầu tiên Tôi còn bỡ ngỡ với môi trường mới Tôi muốn đi làm thêm ngoài giờ học để có thể có thêm 1 khoản thu nhập nhỏ ngoài số tiền vay vốn dành cho sinh viên. Tôi biết mình có ưu điểm là cần cù chịu khó nhưng sự nhút nhát trong cách giao tiếp còn rất nhiều chính vì vậy mà Tôi cần 1 khoảng thời gian để làm quen với môi trường sống với bạn bè những người xung quanh ở môi trường hiện tại.

Tôi  đã bắt đầu cùng 1 người bạn cùng phòng đi xin việc tại những quán ăn ở khu vực gần trường. Lần đầu tiên đi làm thật là bỡ ngỡ,rồi thời gian trôi qua cũng làm cho tôi quen với công việc của mình hơn. Nhận được những đồng lương ít ỏi do chính sức lao động của mình cảm giác thật vui và hạnh phúc. Do thời gian học không được cố định nên tôi đã chuyển sang làm nơi khác….nhiều lần thay đổi chỗ làm tôi đã biết được thêm được nhiều điều về công việc cũng như cuộc sống. Tôi cũng thấy mình tự tin hơn khi đứng giữa đám đông và điều quan trọng nhất là tôi  đã có thể tự kiếm được những đồng tiền ít ỏi để tự trang trải cho tiền học phí và cuộc sống của mình hiện tại mà không cần sự giúp đỡ từ phía gia đình mặc dù muốn cũng rất khó khăn.

Tôi cũng  thấy mình đã có sự cố gắng rất nhiều, tôi có thể làm được điều đó là do có sự động viên rất lớn từ gia đình, gia đình điều kiện kinh tế rất khó khăn. Ông bà tôi cũng đã bước sang cái tuổi 80 bố thì cảnh gà trống nuôi con, mẹ bỏ tôi từ khi tôi mới được 8 tháng tuổi, nghĩ về hoàn cảnh nhà mình như vậy tôi không cho mình cái quyền đòi hỏi và so sánh mà là phải cố gắng vượt qua. Tôi tự nhủ với bản thân mình cuộc sống mày còn có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, có thể  một trong số đó họ mắc những căn bệnh bẩm sinh hay cơ thể không lành lặn, không có chỗ ở… nhưng họ cũng đã có sự nỗ lực vượt qua được.

Những tấm gương vượt lên số phận  nỗ lực trong học tập
 

Trong khi tôi là một con người được sinh ra với 1 cơ thể lành lặn đầy đủ các bộ phận không bệnh tật bẩm sinh được học hành như bạn bè. Có sự quan tâm từ phía gia đình mọi người xung quanh chẳng lẽ tôi lại không vượt qua được như họ sao? Đó luôn là 1 câu hỏi làm động lực cho tôi phấn đấu, nỗ lực trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Điều kì diệu từ cuộc sống

Đó là vào 1 buổi chiều khi tôi đang đi làm thêm ở chỗ làm mới thầy Cao Đức Chơi trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên đã gọi điện cho tôi và bảo tôi lên ngay văn phòng gặp thầy, thầy muốn trao đổi với tôi một số thông tin liên quan tới tôi, do chỗ làm mới nên tôi cũng thấy ngại khi mới đi làm mà lại xin nghỉ, nhưng có lẽ việc thầy gọi quan trọng hơn vì phải là việc gì đó quan trọng thì thầy mới gọi điện, tôi xin chủ nhà cho em lên trường có chút việc và tôi sẽ làm bù ngay thời gian khi trở về.

Khi gặp thầy giáo thầy hỏi về điều kiện hoàn cảnh gia đình tôi, sau đó thầy thông báo có 1 quỹ khuyến học ngoài nhà trường sẽ tài trợ cho trường mình 2 suất học bổng nghèo vượt khó và các thầy cô đã xét và tôi là 1 trong 2 bạn đó. Thực sự khi nghe được tin đó tôi rất vui và không nghĩ là mình lại có cơ hội đó vì tôi thấy cũng có rất nhiều bạn học giỏi hơn thầy nói: “ em cần cố gắng duy trì kết quả học tập và đạt kết quả cao hơn” và thầy đã là người giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong việc hoàn thiện hồ sơ để có thể được nhận học bổng khuyến học từ quỹ khuyến học Tiêu Vĩnh Ngọc.

Bên cạnh đó không thể không nhắc tới công lao của 1 người mà đã rất nhiệt tình hướng dẫn tôi đó là bác Nguyễn Văn Biếu, tôi thấy bác là một người rất hòa đồng, dễ gần, vui tính, khi tiếp xúc với bác Biếu trực tiếp qua buổi lễ khai giảng của nhà trường tổ chức tôi càng thấy được sự quan tâm và nhiệt tình của bác cũng như các anh trong đoàn tới những bạn có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi.

Nhận học bổng từ quỹ khuyến học TVN Hoàng Hồng Nhị (áo dài màu đỏ)

Qua website: http://tieuvinhngoc.com mà bác Biếu đã cung cấp tôi đã tìm hiểu và biết được về cuộc đời, sự nghiệp của chú Ngọc cùng với một số hoạt đông mà trong suốt thời gian qua chú cùng với các thành viên trong quỹ đã thực hiện, tôi chỉ tiếc một điều là chưa được tiếp xúc trực tiếp với chú Ngọc. Thông qua Website tôi được biết chú là một con người có thể bỏ qua những lợi ích cá nhân cho bản thân gia đình để làm từ thiện cứu người hơn cứu mình. Tôi hy vọng một ngày gần đây nhất tôi sẽ có cơ hội cũng như tạo cho mình cơ hội để có thể trực tiếp bằng mắt mình có thể được nói chuyện học hỏi chú.

Với khoản tiền khuyến học 500.000đ/tháng quả thật đối với một số người bằng tuổi của tôi nhà có điều kiên thì đó chẳng là gì cả, chỉ là 1 bữa ăn cơm hay uống nước cùng bạn bè có khi còn không đủ. Nhưng đối với tôi và một số bạn nhà điều kiện kinh tế khó khăn, khoản tiền đó có thể là cả 1 tháng tiền ăn, cùng là 1 khoản tiền như vậy nhưng tùy vào cách chi tiêu của từng người mà nó đem lại ý nghĩa, giá trị khác khác nhau.

500.000đ/tháng + với tiền tôi đi làm thêm đã giúp cho tôi trang trải được phần nào cuộc sống của tôi, tôi có thể mua thêm được một số sách tài liệu mà cần thiết trong quá trình học cũng như phục vụ được phần nào trong quá trình học chúng tôi phải đi thực tế. Điều quan trọng đối với bản thân tôi ở đây không phải là tiền, mà là động lực, khi biết tin mình được may mắn nhận học bổng khuyến học từ quỹ khuyến học Tiêu Vĩnh Ngọc tôi đã cố gắng hơn rất nhiều trong quá trình học tập để xứng đáng với danh hiệu đó. Chính phần thưởng từ quỹ khuyến học TVN là động lực cùng với sự cố gắng trong học tập mà trong kì thi học kì này tôi đã đạt được điểm số khá cao so với kì trước mặc dù chưa thi hết nhưng tôi sẽ nỗ lực để đạt được kết quả cao nhất để không phụ lòng các thầy cô, gia đình, bạn bè cũng như các cô chú trong quỹ đã tin tưởng và động viên tôi.

Tôi muốn gửi lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn tới chú Ngọc, bác Biếu cùng tất cả các cô, chú, anh, chị trong quỹ, chúc cho các hoạt động của quỹ luôn luôn gặp may mắn, thuận lợi ngày càng phát tiển hơn nữa để có thể giúp đỡ phầnn nào đó về mặt vật chất cũng như tinh thần đối với những bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có sự cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Để họ có thêm tự tin vào cuộc sống cũng như vào chính bản thân mình, phấn đấu để trở thành 1 người có ích cho xã hội.

Hoàng Hồng Nhị

Sinh viên năm 3 lớp Cđ: KHCT (khoa học cây trồng) của trường cao đẳng Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn Bắc Bộ.

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: