tieuvinhngoc

Đại ca Sài thành và phương thuốc cai nghiện ma túy

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Từ một gã giang hồ có máu mặt ở Sài Gòn, Tiêu Vĩnh Ngọc (SN 1966, quê Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã quyết định tự biến mình thành “chuột bạch”.Nghiện ma túy với hi vọng tìm ra thứ thuốc có thể cai nghiện thành công. Đến giờ, bài thuốc của gã giang hồ năm xưa đã giúp cho không biết bao nhiêu người thoát khỏi cái chết trắng đáng sợ.

Làm giảm cơn thèm thuốc của người nghiện

Đến tận bây giờ, vẫn có không ít ý kiến tỏ ra hoài nghi về công dụng của loại thuốc cai nghiện ma túy mà gã giang hồ Tiêu Vĩnh Ngọc mày mò điều chế từ nhiều năm trước. Thế nhưng, vượt lên tất cả những lời đồn đoán đó, vẫn có nhiều người nghiện ma túy tìm đến Tiêu Vĩnh Ngọc và cai nghiện thành công. Và cô gái trẻ Ngô Thị Lan (SN 1996, quê huyện Định Quán, Đồng Nai) là một trong số những người như thế.

Tiêu Vĩnh Ngọc (thứ 2 từ phải qua) cùng học viên cai nghiện thành công

Trong bộ quần áo trẻ trung, trông Lan vẫn “già” hơn nhiều so với tuổi 18 của mình. Thế nhưng, thoạt nhìn thì khó có ai biết được Lan từng là một “đệ tự” của cái chết trắng trong khoảng thời gian hơn 5 năm trời. Lan tâm sự: “Em đã sa ngã từ quá sớm. May mà biết nhìn về phía trước. Quyết định bỏ ma túy để làm lại cuộc đời”.

Tuy ma túy giờ đây đã trở thành dĩ vãng đối với cô gái trẻ, thế nhưng khi nhắc lại những năm tháng đã qua, Lan vẫn không khỏi rùng mình ghê rợn trước kẻ thù mang tên ma túy. Nó đã lấy đi của Lan quá nhiều thứ, cả tuổi trẻ và tâm hồn cô.

Năm 2008, khi đang là học sinh THCS. Lan đi đến một quyết định mà đến giờ vẫn cảm thấy hối hận: Bỏ nhà đi bụi. Có lẽ sẽ nhiều người bảo cô nông nổi, không biết suy nghĩ trước sau, nhưng Lan bảo: “Nếu ở trong hoàn cảnh đó, nhiều đứa trẻ sẽ hạnh động như em”.

Lúc đó, gia đình Lan luôn đầy ắp những tiếng cãi vã do cha cô sa vào cờ bạc, rượu chè. Và khi không thể tiếp tục chịu đựng được nữa, Lan cùng với ba người bạn nữa đã bắt chuyến xe sớm nhất trong ngày để đi TP.HCM.

Sau vài giờ đồng hồ ngồi trên xe, những cô gái nhỏ đặt chân đến Bến xe An Sương (Q.12, TP.HCM). Những sóng gió cuộc đời cũng bắt đầu từ đây. Cả nhóm đổ xô đi xin việc, nhưng vì quá ít tuổi nên không được nơi nào chấp nhận. Sau đó, với số tiền ít ỏi mang theo, Lan cùng với nhóm bạn đi thuê nhà trọ để sống.

Những tháng ngày sống kiếp giang hồ, không nghề nghiệp, quen với những tay anh chị đã đẩy Lan đến với ma túy. “Ban đầu có người mua về dùng thử. Họ bảo chỉ hít thôi, chẳng sao cả. Sau đó 2 tuần thì em bắt đầu nghiện. Mỗi ngày hút đến mấy trăm ngàn tiền ma túy”, Lan kể. Để có tiền hút chích, Lan cùng với nhóm bạn làm nhiều công việc khác nhau, kể cả việc đứng ra lấy thuốc rồi bán lại cho con nghiện.

5 năm trôi qua trong những cay đắng và tủi hờn. Rồi nhiều đêm dài, Lan chợt nhớ đến mẹ và nước mắt cứ lăn dài trên má. Cuộc đời cô kết thúc ở đây sao? Còn mẹ và anh em thì sao? Những câu hỏi đó cứ liên tục xuất hiện trong đầu, kể cả trong cơn thèm thuốc.

Rồi một ngày, cô quyết định liên lạc với mẹ và trở về quê. Về nhà, được sống trong tình thương của mẹ, Lan mới cảm nhận được thế nào là cuộc sống và còn bao nhiêu điều tốt đẹp đang ở phía trước. Lan quyết tâm cai nghiện. Sau gần một năm cai nghiện không thành công ở một cơ sở cai nghiện, cuối năm 2013, Lan được mẹ chở đến cơ sở cai nghiện ma túy Tiêu Vĩnh Ngọc (Trảng Bom, Đồng Nai).

Lan kể: “Em nghe mọi người bảo cai ma túy khó lắm. Sẽ rất khổ, đau nhức như có con gì bò trong xương nên cũng lo. Nhưng phần vì nghĩ đến tương lai, phần vì thương mẹ nên quyết tâm”. Và rồi, dường như phép màu đã đến khi chỉ sau gần 1 tháng thì Lan đã hết cơm thèm thuốc và thoát khỏi ma túy bằng phương thuốc của Tiêu Vĩnh Ngọc. Đến giờ, cô đã có thể tự tin để làm lại cuộc đời mình.

Anh N.V.Long (32 tuổi, quê Hà Nam), một người cai nghiện ma túy thành công bằng phương thuốc của Tiêu Vĩnh Ngọc, cho biết: “Ma túy để bỏ được rất khó. Nếu muốn cai thành công thì quan trọng là người cai phải tự nguyện và quyết tâm.

Có nhiều loại thuốc cai ma túy chỉ làm cắt cơn trong môi trường cai thôi, ma túy thúc vào người khiến cho mình rất khó chịu. Trong khi đó thuốc cai ma túy của anh Tiêu Vĩnh Ngọc lại khác, nó giúp cho người cai không còn cảm giác thèm thuốc nữa. Nếu cố gắng thì thời gian cai chỉ tính bằng ngày mà thôi”.

Tự nghiện ma túy để bào chế thuốc

Tiêu Vĩnh Ngọc là con thứ 5 trong gia đình có 9 anh em. Do hoàn cảnh khó khăn nên cả gia đình quyết định di cư vào miền Nam từ những năm 80 của thế kỷ trước. Cuộc sống ở miền đất mới là ước mơ nhưng cũng đầy thử thách đối với chàng trai nhỏ tuổi.

Tiêu Vĩnh Ngọc, người tự làm mình nghiện ma túy để thử tác dụng thuốc cai nghiện

Sau những ngày tháng phiêu bạt khắp nhiều tỉnh thành Nam bộ làm nhiều công việc khác nhau, nhưng không được kết quả như mong muốn. Ngọc quyết định trở lại TP.HCM để tìm kiếm một công việc mới. Thế nhưng, cuộc sống ngày càng khó khăn đã đẩy Ngọc vào con đường xã hội đen với công việc bảo kê sòng bạc. Với bản chất liều lĩnh, chỉ một thời gian sau, Tiêu Vĩnh Ngọc trở thành một tay anh chị có số má ở Sài Gòn.

Đến lúc này, khi ngoảnh lại gia đình thì cả 4 người em trai của Ngọc đều đã lún sâu vào con đường nghiện ngập. Những ngày tháng cuối đời, mẹ Ngọc luôn canh cánh bên lòng nỗi lo lắng cho tương lai của các con. Trong giây phút lâm chung, mẹ đã ghé vào tai Ngọc và nói rằng: “Hãy cứu lấy các em!”.

Lời nói của mẹ như thức tỉnh lương tri gã giang hồ vốn quen với sự cộc cằn, bặm trợn. Từ ngày mẹ mất, Ngọc quyết định tìm cách cứu các em thoát khỏi ma túy, dù phải hy sinh bản thân mình. “Ban đầu, tôi tìm cách đưa các em sống biệt lập với thế giới bên ngoài. Những cơn thèm thuốc, sự đau đớn, vật vã về thể xác dần giảm đi theo ngày tháng. Cuối cùng, chúng cũng quên đi ma túy”, Tiêu Vĩnh Ngọc nhớ lại.

Thế nhưng, chỉ sau đó một thời gian, cả 4 người em của Tiêu Vĩnh Ngọc lại quay lại với ma túy như một điều hiển nhiên. Không chịu từ bỏ, Ngọc quyết định đưa các em đến trung tâm cai nghiện ma túy. Nhưng sau hai năm ở trung tâm, các em Ngọc vẫn là những “con nghiện”.

Điều này khiến cho anh hết sức khổ tâm. Lời trăn trối của mẹ cùng với tình thương các em khiến cho Tiêu Vĩnh Ngọc vừa day dứt, vừa thấy tội lỗi. Trong khi tưởng như mọi chuyện đã đi vào ngõ cụt thì một điều bất ngờ lại đến với anh. Một hôm, khi đang ăn trưa tại một quán cơm ở quận 1, TP.HCM thì Tiêu Vĩnh Ngọc nghe được câu chuyện của hai người khách nói với nhau về một loại thuốc nam có thể cắt được cơn nghiện ma túy.

Vừa nói, họ vừa cầm lấy một gói thuốc rồi xem chăm chú. Một ý nghĩ lóe lên trong đầu anh “phương thuốc để cứu các em đây rồi”. Thế là, Ngọc lân la bắt chuyện hai người khách kia nhưng họ không chịu chia sẻ mà nhanh chóng thanh toán rồi đi mất. May thay, hai người này lại để quên gói thuốc tại bàn ăn.

“Tôi cầm lấy gói thuốc và đã tìm đến đến các hiệu thuốc ở Sài Gòn tìm mua. Ban đầu tôi không biết công dụng của nó, chỉ mang máng dựa vào lời kể của người đàn ông nọ nhưng vẫn kiên trì thuyết phục và giám sát các em tôi uống thuốc. Sau 6 tháng, chúng không còn nhớ tới ma túy nữa”, Tiêu Vĩnh Ngọc tâm sự.

Sau khi các em từ bỏ được ma túy, Tiêu Vĩnh Ngọc nghĩ rằng phương thuốc của mình có thể cứu giúp được nhiều người nên đã dùng để cai ma túy cho một số người có nhu cầu. Thế nhưng, hai người hàng xóm của anh cai nhưng không đạt được như mong muốn. Lúc này, anh mới hiểu rằng phương thuốc muốn hiểu quả hay không thì cần phải sử dụng đúng liều lượng.

Và không cần nhiều thời gian suy nghĩ, Tiêu Vĩnh Ngọc quyết định “nghiện ma túy” để thử thuốc trên chính cơ thể mình. Và rồi, 3 năm nghiện ma túy, với sự kiên cường của mình, Tiêu Vĩnh Ngọc đã tìm ra cách sử dụng bài thuốc một cách hiệu quả nhất.

“Đây là thuốc thảo mộc nên người điều trị không rơi vào trạng thái ngủ li bì như nhiều phương pháp cắt cơn khác. Ở phương pháp này, người nghiện hoàn toàn chủ động từ việc uống thuốc, và sau khi uống thuốc hoàn toàn tỉnh táo. Họ ít ngủ trong 3 ngày đầu và cơ thể mất dần đi sự lệ thuộc vào ma túy, người nghiện hoàn toàn tự chủ, ma túy không còn là nỗi ám ảnh của họ nữa”, anh Tiêu Vĩnh Ngọc cho biết.

Theo anh Tiêu Vĩnh Ngọc, trong suốt thời gian mở cơ sở cai nghiện đầu tiên đến nay, hệ thống trung tâm cai nghiện ma túy từ Bắc vào Nam của anh đã cai nghiện thành công cho hàng chục ngàn người và con số tái nghiện là khoảng 20 – 30% tùy vùng miền.

Ở miền Bắc, học viên vào trung tâm cai nghiện của anh có thời gian cai là 7 ngày, ở miền Nam là 20 ngày. Về bài thuốc độc đáo của mình, anh nói rằng đó là bài thuốc bí truyền và anh sẽ bảo vệ công thức cho đến cuối đời. “Tất nhiên, khi tôi già đi thì tôi sẽ tìm một cơ quan nào đó mà tôi tin tưởng để truyền lại bài thuốc này để cứu những người chẳng may bị sa chân vào con đường ma túy”, anh tâm sự.

Theo http://www.baodatviet.vn/

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: