tieuvinhngoc

Cơ sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc : Tổ ấm của những cánh chim lạc đàn

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Hơn 20 năm ngập ngụa, quay cuồng điên dại trong vòng xoáy tàn bạo của ma tuý, từng cai nghiện qua hầu hết các loại thuốc, các phương pháp xuất hiện trên thị trường trong hàng chục năm qua mà vẫn tái nghiện, vậy mà chỉ một lần với một chén thuốc nam duy nhất mang tên Tiêu Vĩnh Ngọc (TVN) tôi đã chiến thắng hoàn toàn ma tuý và tìm lại cuộc sống làm người, lấy lại được sự nể trọng của người đời .Từ sự cảm nhận được những hiệu quả có một không hai của bài thuốc quí cũng như phương pháp cai nghiện mang tính nhân văn và nhân đạo của anh Tiêu Vĩnh Ngọc, sau khi hoàn toàn từ bỏ được “cái chết trắng” tôi đã xin được mở cở sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo TVN tại Xã An Bình, Thuận Thành, Bắc Ninh với mục đích giúp đỡ những mảnh đời, những bước chân lầm lỡ trở về với cuộc đời thanh thản, thiện lương như nó vốn có cũng là để tri ân lại người đã sáng tạo ra bài thuốc “thần dược “ mang tên TVN.

Vợ chồng anh Bảo và anh em tại cơ sở

Cho đến giờ, sau 3 năm đi vào hoạt động, có cả nghìn người nghiện từ khắp các tỉnh ngoài bắc đã đến đây để cai nghiện, để làm người và sau khi trở về với gia đình, với cộng đồng, có nhiều người đã thành công và cả người chưa thành công họ đều trở lại cơ sở để cảm ơn, để làm lại .Theo tâm tư mà họ thổ lộ thì nơi đây họ đã coi là gia đình, là tổ ấm là nơi nương tựa trong những cơn bĩ cực ,những lúc khó khăn, không còn niềm tin và chỗ dựa nơi cuộc sống. Xuất phát từ tình cảm, niềm tin tưởng và trân trọng của anh em bệnh nhân đã và đang một thời lầm lỡ tôi cùng với gia đình cũng như tất cả các anh em quản lý của cơ sở sẽ quyết tâm xây dựng cơ sở trở thành gia đình, thành mái ấm chung của những cánh chim lạc đàn.

Từ kinh nghiệm xương máu của bản thân tôi biết phần lớn những người nghiện, nhất là những người đã có thâm niên nghiện lâu năm đã bị mất đi chính bản thân mình, ngoài vấn đề kiệt quệ về thể chất anh em còn bị mất đi sức khoẻ tinh thần, mất đi ý chí, nhân cách và cả niềm tin vào cuộc sống, vào con người, từ đó tạo ra tính ích kỉ, ỷ lại, lười lao động, tự kỉ, thích sống cô đơn, ngại giao tiếp, bất mãn với cuộc sống với con người kể cả với những người thân thương nhất như vợ con, bố mẹ, anh chị em…. Chính vì hiểu được điều đó nên tôi luôn taọ điều kiện thuận lợi nhất, môi trường phù hợp nhất cho anh em đến đây cai nghiện. Ngay từ thành lập cơ sở tôi đã có quan điểm cở sở là gia đình, người bệnh người thân. Tất cả thành viên trong gia đình tôi đều 3 cùng với anh em bệnh nhân: cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt. Ngay việc chọn những người quản lý tôi cũng phải đưa ra tiêu chí rõ rang: thứ nhất là đã từ bỏ hoàn toàn với ma tuý, thứ 2 phải có cái tâm với người bệnh, phải biết thương yêu chia sẻ với bệnh nhân, có đức và có sự hiểu biết nhất định trong lĩnh vực cai nghiện.

Tôi thực sự chân trọng và cảm ơn những anh em đã có quyết tâm từ bỏ “cái chết trắng”, những người đã coi tôi như cha, như anh và như em, coi gia đình tôi như gia đình thứ 2 của mình. Những người đã cai nghiện tại cơ sở của tôi rồi khi về gia đình, về cộng đồng đã gặp phải nhiều áp lực, nhiều bức xúc mà quyết tâm không trở con đường chết mà trở lại cơ sở một vài ngày chơi với gia đình tôi và sau khi anh em đã có những buổi tâm sự gan ruột lại trở về nhà trong một tâm thế vững vàng tự tin, càng quyết tâm từ bỏ ma tuý, bỏ đi hết bức xúc, áp lực bên ngoài. Tôi xin cảm ơn những anh em đã đến cơ sở và coi cơ sở là gia đình, là tổ ấm là nơi nương tưa trong những lúc không còn .gì để mất, tôi cũng xin cảm ơn những đóng góp chân tình, quí báu về tinh thần cũng như về vấn đề xây dựng cơ sở như thế nào để ngày càng phục vụ bệnh nhân chu đáo hơn, phù hợp hơn.

Nhiều người quen biết tôi khi tôi còn nghiện ngập giờ gặp lại cho tôi là “được ăn lộc giời”, với tôi thì không phải vậy. Tôi được như ngày hôm nay cũng như các bạn nếu muốn được như tôi thì trước hết là do ý chí quyết tâm từ bỏ ma tuý, chính vì thế mà tôi đã từng cai nghiện tới gần 40 lần, qua hầu hết các loại thuốc, các cơ sở có ở Hà Nội từ nhiều năm nay, thứ 2 là tôi gặp được thần dược mang tên TVN, và cái thứ 3 là sự động viên trong niềm hi vọng của vợ con và người thân.

Rất nhiều anh em vì chơi bời quá đà mà mất hết cả tình cảm ruột thịt, mất hết niềm tin và hi vọng của những người thương, người thân yêu nhất, nhiều anh em đã bị gia đình bỏ mặc và buông xuôi. Tuy nhiên cũng có nhiều anh em do bị ma tuý huỷ hoại thần kinh, tác động tiêu cực đến vấn đề tâm lí nên tự kỉ, tự nghĩ như vậy chứ thực tế không phải vậy. Khi đến với chúng tôi mọi vấn đề về tâm lí sẽ được giải quyết một cách thấu đáo từ bài thuốc TVN cũng như những từ vấn tâm lí cần thiết.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, cùng với những chỉ đạo, những qui định chung của anh anh TVN, chúng tôi cũng đã nỗ lực hết mình, tận tâm hết mình để xây dựng cơ sở trở thành mái nhà chung, gia đình chung của người nghiện, điều nay đã được chính những người bệnh khẳng định, chưa dừng lại ở đây, từ niềm tin yêu của anh em bệnh nhân tôi sẽ cùng với các anh em trong hệ thống các cở sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo TVN sẽ cố gắng tiếp tục đưa cở sở trở thành tổ ấm, thành chỗ dựa, thành nơi nương tựa của “những cánh chim lạc đàn”. Với mục tiêu “ Một chén thuốc, một tình thương, một niềm tin thay đổi cuộc đời”.

Nguyễn Duy Bảo
Chủ cở sở cai nghiện tự nguyện và nhân đạo
Tiêu Vĩnh Ngọc xã An Bình, Thuận Thành, Bắc Ninh

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: