tieuvinhngoc

Chiêu “độc” vận chuyển thần chết của bà trùm ở “chợ ma túy Sài Gòn”

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

ANTĐ - Có thâm niên gần chục năm trong lĩnh vực buôn bán thần chết, bà trùm Nguyễn Thị Lực đã vươn vòi bạch tuộc chuyển ma túy từ TP.HCM đi các tỉnh thành cho các đầu nậu khác với những chiêu thức cực kỳ tinh vi.

Chân dung 1 gia đình buôn thần chết

Chiều 12/7 công an huyện Bình Chánh, TPHCM đã có kết quả sơ kết bước đầu về chuyên án mang bí số 212M do cơ quan này làm chủ công phối hợp cùng với công an TP.HCM và các tỉnh thành khác tấn công vào đường dây ma túy do 1 gia đình cầm đầu. Liên quan đến đường dây buôn bán thần chết này hiện ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Các đối tượng bị bắt giữ, trong đó bà trùm Nguyễn Thị Lực (ngoài cùng, bên trái)

Đại úy Phạm Văn Ngoan – đội trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy, công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, cách đây vài tháng qua công tác nằm địa bàn các trinh sát thuộc đơn vị đã nắm thông tin về một số đối tượng cư ngụ tại địa bàn quận 8 thường xuất hiện tại địa bàn huyện Bình Chánh bán ma túy cho các con nghiện. Mở rộng xác minh, các trinh sát biết được số đối tượng này thuộc đường dây ma túy liên tỉnh có quy mô lớn, do 1 số đối tượng có quan hệ huyết thống cầm đầu, mà bà trùm là Nguyễn Thị Lực (tự Ba Xuân, SN 1959, ngụ đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP.HCM) có thâm niên trong gần 10 năm trong nghề buôn thần chết. Và đại bản doanh của chúng là nằm trong con hẻm 1678 đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8 – nơi nổi tiếng là “chợ ma túy tại Sài Gòn”. Đầu tháng 5/2012 công an huyện Bình Chánh đã xác lập chuyên án bí số 212M quyết tâm xóa sổ càng sớm càng tốt đường dây buôn ma túy này.

Qua quá trình theo dõi, đến chiều 11/7 ban chuyên án quyết định cất lưới chuyên án. 18h chiều khi bà trùm Lực điều khiển xe gắn máy đến khu vực cây xăng Hòa Hiệp, thuộc ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM giao ma túy cho các con nghiện thì các trinh sát quyết định bắt giữ. Khám xét trong người của Lực cơ quan công an thu giữ 2 gói ni-lon hàn kín, bên trong có chứa chất bột màu trắng. Cùng thời điểm, mũi trinh sát thứ 2 của ban chuyên án đã đón lõng, bắt giữ khẩn cấp 1 trợ thủ đắc lực của Lực là Huỳnh Văn Thắng (SN 1959, ngụ đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP.HCM, hành nghề xe ôm). Khám xét nhà Thắng, ban chuyên án thu giữ 1 gói giấy bạc chứa chất heroin.

Trong đêm 11/7 mũi trinh sát thứ 3 đã bắt giữ 2 đối tượng khác có quan hệ với Lực là Lê Văm Tâm (tự Hùng Em, SN 1951 – là chồng của Lực) và Lê Văn Đồng (SN 1991 –  là con của Tâm và Lực); đồng thời thu giữ tại nhà của Lực – Tâm 2 gói ni-lon, 35 gói giấy bạc chứa heroin, 22 gói ni-lon chứa ma túy tổng hợp (loại ma túy đá)…

Điều đáng nói là khi cơ quan công an khám xét nhà của Lực – Tâm thì hàng trăm người tại “chợ ma túy”, trong đó có không ít người có quan hệ họ hàng với các đối tượng này tỏ thái độ khiêu khích, kích động, gây ảnh hưởng đến công tác của ban chuyên án. Tuy nhiên với sự can thiệp của công an quận 8, cảnh sát 113, dân quân địa phương… thì tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Buôn ma túy liên tỉnh theo những chuyến xe khách

Quá trình điều tra, ban chuyên án nắm được thông tin, 11h trưa 11/7 có 1 đầu nậu ma túy tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đặt mua từ Lực lượng lớn ma túy đá. Ngay trưa cùng ngày, Lực đóng ma túy ngụy trang trong một gói hàng giao cho xe ôm tên Thắng mang đến Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) gửi đi. Đến chiều cùng ngày, đầu nậu giấu mặt xuất hiện nhận hàng thì bị các trinh sát ban chuyên án phối hợp cùng trinh sát phòng PC47 công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ tại chỗ. Hắn khai nhận là Phạm Phúc Hoàng (tự Bé Cọ, SN 1983, ngụ đường Đồng Nai, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), mua ma túy từ Lực về bán lại cho các con nghiện tại đây.

Tang vật của vụ án

Ban chuyên án xác định đường dây ma túy của bà trùm Lực, ngoài bán ma túy cho các con nghiện tại các quận, huyện vùng ven TP.HCM thì nguồn cung lớn nhất của chúng là bán đi các tỉnh thành khác, chủ yếu là miền Trung như: Ninh Thuận, Khánh Hòa… Tại cơ quan công an Lực khai, đầu nậu ở tỉnh muốn mua hàng thì liên lạc điện thoại với Lực để thông báo địa điểm nhận hàng. Khi tiền được chuyển vào tài khoản của Lực ở ngân hàng thì bà trùm này mới đóng ma túy ngụy trang vào các kiện hàng như: các thùng bia, thùng quà cáp, bánh kẹo… rồi giao cho xe ôm Thắng mang ra bến xe miền Đông gửi đi dưới dạng ký gửi hàng hóa theo các chuyến xe khách liên tỉnh.

Theo trinh sát ban chuyên án, cứ 2 – 3 ngày thì các đầu nậu ở tỉnh mua của Lực khoảng khoảng 2 – 3 lượng ma túy (1 lượng đương với 3,75 gram có giá trị 25 triệu đồng). Khi về tỉnh các đầu nậu này phân lẻ bán lại cho các con nghiện để thu lợi bất chính khoảng 10 triệu đồng/lượng.

Duy Kiên

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: