tieuvinhngoc

Cai nghiện bằng bài thuốc dân tộc hữu hiệu

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Theo một người bạn rủ lên Đồng Nai tìm hiểu Trung tâm cai nghiện tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc (TT cai nghiện) dự tính đưa người quen vào đây cai nghiện. Bước vào TT cai nghiện nếu không biết trước chúng tôi cứ nghĩ mình đã vào khu giải trí câu cá. Bởi lẽ phong cảnh thật tĩnh lặng giữa TT cai nghiện là hồ cá lớn xung quanh là từng nhóm người đang ngồi thư giãn trong không khí mát mẻ …

Anh Tiêu Vĩnh Ngọc trao đổi với phóng viên 

Tự thử nghiệm lâm sàng bài thuốc
 
Tiếp đón chúng tôi là một người đàn ông trung niên ăn mặc giản dị, nụ cười luôn trên môi, đó chính là anh Tiêu Vinh Ngọc, anh kể sơ qua về cuộc đời thăng trầm của mình: “Sinh ra tại Quảng Ninh trong gia đình có tới 9 anh chị em và tôi là anh cả của cậu 4 em trai, nhưng vì gia đình đông con, kinh tế khó khăn nên tôi không có điều kiện học hành. Năm 80, tôi phải xa ra gia đình vào miền Nam mưu sinh, tôi đi làm thuê từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ rồi đến Lộc Ninh, Sông Bé. Sau đó, quay trở về TP Hồ Chí Minh kiếm việc với hai bàn tay trắng, tôi từng dấn thân vào con đường không mấy tốt là làm bảo kê sòng bài. Khi quay về gia đình nhìn lại thấy 4 đứa em trai đều đã lún sâu vào nghiện ngập ma túy, mẹ tôi lúc ra đi trối trăng cuối cùng với tôi: “Ngọc, hãy cứu lấy các em con” và từ đó tôi cố gắng tìm mọi cách cai nghiện cho các em.
Điều may mắn bất ngờ đã đến, trong một lần dùng cơm trưa tại quán ăn ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, tôi vô tình nghe được câu chuyện của hai thực khách bàn bên cạnh. Một người kể, trước khi bị tai nạn phải nằm viện khi tỉnh dậy lên cơn thèm thuốc mà không thể kiếm được ma túy, anh ta liền lấy gói thuốc Nam đã cô thành viên nhỏ ra uống và mấy ngày sau đã cắt cơn thèm thuốc cho đến khi xuất viện. Kể xong anh ta còn lấy gói thuốc cho người bạn xem, lúc đó tôi tính bắt chuyện làm quen để hỏi về loại thuốc Nam kia nhưng họ đã đứng lên trả tiền ra về. May mắn thay họ lại để quên gói thuốc trên bàn, tôi cầm lấy thấy có ghi cả tên thuốc và cách dùng, tôi mang về thuyết phục các em tôi uống thuốc và sau đó các em tôi không còn nhớ tới ma túy nữa.
Sau một thời gian mày mò tìm kiếm cây thuốc và nghiên cứu rất nhiều sách liên quan đến thảo mộc cũng như những vấn đề liên quan đến nghiện ma túy, tôi đã tìm ra được nguyên liệu cũng như công dụng của bài thuốc Nam của mình. Để “thử nghiệm lâm sàng” về tác dụng của bài thuốc, tôi quyết định “nghiện ma túy” để thử tác dụng của thuốc trên chính cơ thể mình. Tôi đã thử một lúc 80 liều (mỗi liều khoảng 50ml) và đã có lần say thuốc. Kết quả tôi nhận thấy hiệu quả của bài thuốc và tác dụng của thuốc đạt tới đỉnh điểm là khi đối diện với ma tuý nhưng không còn bị “thúc” hay lên cơn vật, nghĩa là “đối diện với ma túy hoàn toàn tự chủ như một người bình thường”. Và cũng đến lúc tôi đem thành công này chia sẻ cho những người khác.
 
Chị Nguyễn Ngọc Huyền đang chế biến món ăn tại nhà bếp TT cai nghiện 
Bài thuốc rẻ tiền nhưng hiệu quả

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã có văn bản thông báo: Thuốc cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc sau khi thử nghiệm trên 40 con chuột nhắt trắng: Không nhận thấy biểu hiện ngộ độc trên chuột. Tất cả chuột thử nghiệm đều ăn uống, hoạt động bình thường. Từ kết luận này, bác sĩ Phạm Ngọc Bích, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sức khỏe và môi trường-Tổng Hội Y học Việt Nam khẳng định: ‘Cơ sở cai nghiện ma túy tại cộng đồng của Ngọc là mô hình lý tưởng rất hợp với người nghèo’. Giáo sư, Viện sĩ – Phạm Song, nguyên Bộ trưởng Y tế về cơ sở cai ma túy của Tiêu Vĩnh Ngọc gặp hơn 30 người đang cai tại Cẩm Phả, ông tâm đắc nhận xét: Thuốc cai của Tiêu Vĩnh Ngọc không có độc hại là quý rồi… hơn hai nghìn người được cai nghiện êm ái không ai bị sốc, bị tai biến thuốc và sau hàng năm cai nghiện hơn 60% người cai không tái nghiện là một thành công đáng khích lệ.

Từ khi thành lập đến nay, bài thuốc cai nghiện của anh Tiêu Vĩnh Ngọc đã giúp cho hàng nghìn người nghiện trong cả nước cai thành công, hiện anh Ngọc có tới 28 cơ sở cai nghiện đặt tại các tỉnh Bắc – Trung – Nam và sắp tới đây anh Ngọc có thêm cơ sở mới tại Nhà Trang, dự kiến mở thêm cơ sở ở miền Tây. Số tiền thu từ các TT cai nghiện được anh Ngọc chuyển làm công tác từ thiện, nay đã lên đến hơn sáu tỷ đồng với ác chương trình như: Chương trình trái tim cho em; Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; Tham gia quỹ Vừ A Dính; Giúp các hộ mắc chất độc màu da cam hay các cháu nhiễm HIV…
 
Trung tâm cai nghiện của anh Tiêu Vĩnh Ngọc
 
Sau khi tham quan toàn bộ cơ sở của TT cai nghiện, chúng tôi có nhã ý muốn tiếp xúc một người nghiện do mình tự chọn tại đây. Anh Ngọc cười thân thiện: “Các anh cứ tự nhiên gặp ai cũng được và cứ hỏi thoải mái, không có sao đâu”. Chúng tôi gặp một thanh niên khoảng 30 tuổi, anh xin không nêu tên và anh tâm sự: “Nhà em ở TP.HCM em vào đây hơn 10 ngày rồi, thời gian đầu em được uống một ly thuốc dược thảo làm nóng người và em tắm liên tục nên người nhẹ hẳn, đầu không còn nặng, ăn ngủ rất tốt. Chúng em ở đây rất thoải mái, mọi người thương yêu lẫn nhau, em được sinh hoạt vui chơi thể thao, ăn uống thỏa thích, đêm đến nếu có đói cứ xuống bếp ăn uống tùy ý mình. Mới ở có 10 ngày mà em đã khỏe và được thầy cho về thăm vợ con, về nhà vợ em mừng lắm vì thấy em béo khỏe, vợ em vui lắm nên đã động viên em lên đây ở thêm ít bữa cho khỏe hẳn rồi về luôn nên em mới ở thêm đó anh”.
Xuống bếp ăn thấy nhà bếp đang làm cơm mùi thức ăn thơm lừng với các món như: Cá lóc kho tiêu, bao tử heo xào ớt chuông, thịt heo ram…Thấy một chị đang làm bếp chúng tôi vui miệng hỏi: Chị nấu thuê hả? Chị tên Nguyễn Ngọc Huyền ngước nhìn cười tươi: Em đâu phải người ở ngoài vào đâu, em cun từng là người nghiện hơn 6 năm, nay đã cai xong xin thầy cho ở lại tình nguyện nấu cơm đó anh. Thấy tận mắt và hỏi tận nơi những người cai nghiện ở đây mới biết, cuộc sống người nghiện rất hiền hòa, thân thiện, mọi người tự nguyện cai nghiện và được trung tâm chăm sóc tốt nên không có trường hợp trốn trại. Chỉ với một liều thuốc uống một lần duy nhất trong quá trình điều trị khoảng từ 6 đến 10 ngày đã giúp cho người nghiện cắt cơn mà không bị “hành thuốc”. Chia tay chúng tôi anh Ngọc chia sẻ: Tôi sẵn sàng chuyển giao bài thuốc và kinh nghiệm điều trị cho Nhà nước để giúp cho nhiều người cai nghiện thành công, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.
Mong rằng bài thuốc Nam của anh Ngọc sớm triển khai rộng giúp cho những người nghiện ma túy khỏi bệnh, đó có lẽ cũng là ước muốn của nhiều người quan tâm tới căn bệnh thời đại này.
 
Theo báo http://congluan.vn/
Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: