tieuvinhngoc

Báo động sự nguy hiểm của các loại ma túy mới

30/06/2020 Admin 0 Bình luận

Tôi xin nêu ra những hiểu biết của cá nhân tôi về tác hại của hai loại ma túy mà theo như đánh giá chủ quan của cá nhân tôi, hai loại ma túy này thuộc loại nguy hiểm nhất trong tất cả các loại ma túy hiện có; Ma túy đá và cỏ Mỹ.

* Về ảnh hưởng của ma túy đá:

Tùy theo cơ địa và hệ thần kinh của mỗi người mà dẫn đến các trường hợp ảo giác hoặc ảo thanh khác nhau.

-Về phần ảo giác thì người nghiện ma túy đá sẽ không phân biệt được những hình ảnh thị giác trước mắt. ví dụ có những người không phân biệt được bố, mẹ, anh chị, người thân… mà lại bị ảo giác ra thành 1 người khác, có thể là kẻ thù hoặc 1 người nào đó mà họ ghét, họ không ưa nên dễ xảy ra giết người. Mặc dù đó đều là những người thân quen bên cạnh họ.

- Về phần ảo thanh: có 3 cấp độ tiêu biểu:

1. ảo thanh loại 1: người nghiện luôn luôn nghe được những âm thanh tự nhiên mặc dù trong thời điểm đó nó hoàn toàn không xảy ra. Ví dụ: tiếng gõ cửa, tiếng bước chân, tiếng bị rượt đuổi….

2. Ảo thanh loại 2: ảo thanh bị động: người nghiện luôn nghe thấy những tiếng nói xúi giục. ví dụ: giết nó đi, chém nó đi, hoặc xúi giục chính người nghiện tự tử.

3. Ảo thanh loại 3, ảo thanh chủ động.: người nghiện luôn nghĩ rằng mình có quyền lực cao nhất, mình hoàn toàn có quyền quyết định mọi sự việc và không ai dám làm gì mình cả.

Từ năm 2015, do tình hình giới trẻ hiện nay sử dụng ma túy đá dẫn đến mức nghiện và ảo giác nên tôi đã tiến hành thử nghiệm và cai được cho khoảng 200 người. Tôi đã trực tiếp sống, sinh hoạt cùng những em có sử dụng ma túy đá nên cũng đã đúc kết được ra khá nhiều kinh nghiệm cho bản thân về sức ảnh hưởng khủng khiếp của loại ma túy này. Cộng thêm chút kiến thức về thuốc nam tôi đã có trước đây để cai ma túy nên tôi cũng đã thử nghiện ra 1 loại thuốc nam để cai ma túy đá.  Tuy đang trong giai đoạn thử nghiệm và kiểm chứng nên thành quả của tôi về bài thuốc cai ma túy đá cũng chưa được như mong muốn. Nhưng tôi cũng đang cố gắng để hoàn thiện bài thuốc ngày càng được tốt hơn để có thể giúp ích được nhiều hơn cho những người đã từng nghiện, cũng như cộng đồng xã hội hiện tại.

Về vấn đề độ tuổi của người chơi thì ngày càng trẻ hóa. Chỉ từ 13- 14 tuổi trở đi là đã bắt đầu biết và sử dụng đến ma túy đá rồi. Chính bởi vậy nên sức ảnh hưởng của ma túy đá đến hệ thần kinh của các em càng to lớn hơn.

  • cỏ Mỹ

Hiện tại trong giới trẻ hiện nay đang thịnh hành thú chơi “cỏ mỹ”. nhưng theo hiểu biết của tôi, tôi thấy đây là 1 loại ma túy được tẩm ướp bằng hóa chất cực mạnh vào cần sa tự nhiên. Theo các chuyên gia, "cỏ Mỹ" chứa XLR-11 là chất gây nghiện, khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, giãn đồng tử; kích động, căng thẳng, có thể có những tư tưởng cực đoan gây hại cho mình và người khác. “cỏ Mỹ” thực ra là một loại lá cây được tẩm hương vị cùng với chất ma túy mới có tên XLR-11 (còn gọi là 5-fluoro-UR-144). Do quá trình tổng hợp, điều chế dễ dàng nên giá "cỏ Mỹ" rẻ hơn nhiều so với các loại ma túy khác. "cỏ Mỹ" được bào chế (bất hợp pháp) thành dẫn xuất của những nhóm hóa chất đặc biệt có tác dụng gây ảo giác như cần sa, nhằm trốn tránh sự kiểm soát của pháp luật. Loại ma túy này được đóng gói dưới dạng các gói thực vật khô, cắt nhỏ, tẩm mùi thơm đặc trưng, với các nhãn hiệu ghi trên bao bì là K2/spice, Fake week, Moon Rock…, và được đánh giá là nguy hiểm hơn so với cần sa cũng như một số ma túy tổng hợp khác. Tuy nhiên, loại này chưa nằm trong danh mục chất ma túy nên lực lượng chức năng gặp khó khăn trong quá trình xử lý. Hiện nay, K2/Spice là thú chơi nguy hiểm nhưng rất “thịnh hành” trong giới trẻ Việt Nam. Nhiều thanh niên mang trong đầu suy nghĩ cỏ Mỹ không gây nghiện, chỉ chơi cho vui. Chính vì thế mà một bộ phận giới trẻ ngày nay ngày càng lún sâu và cuộc sống ảo mà “cỏ” đã gây ra. Hơn nữa, việc mua bán “cỏ” còn diễn ra công khai trên mạng. Đây là một thực trạng đáng báo động, cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng. Và với tốc độ lan truyền như hiện nay thì việc sử dụng “cỏ mỹ” như vậy là đáng lo ngại nhất. Bởi chỉ cần quãng thời gian sử dụng rất ngắn thôi (có thể chỉ từ 2 đến 3 tháng) là nó đã ảnh hưởng rất mạnh đến hệ thần kinh, thậm chí dẫn người nghiện đến phát điên nhanh chóng.  

Theo hiểu biết hiện tại của tôi thì khi người nghiện đã sử dụng ma túy đá hay “cỏ mỹ” một thời gian mà dẫn đến trạng thái điên về thần kinh thì hiện tại không thể có 1 loại thuốc gì có thể chữa khỏi được. Các hóa chất tổng hợp có trong "cỏ Mỹ" làm tăng nguy cơ gây ra các phản ứng có hại như hoang tưởng và ảo giác. Sử dụng “cỏ Mỹ” thường xuyên có thể dẫn đến trầm cảm, lo âu, loạn thần. Thậm chí có thể dẫn đến suy giảm nhận thức và ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ. Đa số khi hút “cỏ Mỹ” lần đầu sẽ cảm thấy bồn chồn, hốt hoảng, mất tự chủ, rồi gây nghiện khi sử dụng lặp đi lặp lại. Vậy nên đây là một điều rất đáng quan tâm với giới trẻ trong xã hội hiện tại.

Theo như sự dự đoán của tôi thì trong vòng từ 3 đến 5 năm nữa. Nếu không giải quyết được vấn đề về ma túy như hiện nay thì xã hội sẽ phát sinh rất nhiều người loạn thần kinh, người điên do sử dụng các chất ma túy hiện tại. Và như vậy sẽ kéo theo rất nhiều các hệ lụy, càng làm tăng gánh nặng cho cộng đồng, xã hội rất nhiều. Nếu chỉ là người nghiện ma túy bình thường đã rất ảnh hưởng đến bản thân và gia đình, cộng đồng, nhưng nếu là người loạn thần kinh do ma túy thì sức công phá của nó sẽ lớn hơn gấp nhiều lần.  

Miền Nam: 0902103608 Miền Bắc: 0946421182
popup

Số lượng:

Tổng tiền: